Site icon บางแสน

[ย้อนอดีตอันแสนสุข] จู่ๆ ก็หวนคิดถึงมือถือโนเกียยอดฮิตในอดีต ที่หลายคนคิดถึง

no3310_00

ระหว่างที่ผู้เขียนเองเปิดดูบนโลก Social อยู่ดีๆ ก็นั่งคิดๆ ถึงเรื่องในอดีตที่หลายคนทั้งในยุค Y2K หรือ ยุค 90 ก็ดีคิดถึง มือถือในยุคของแต่ละคนที่ใช้ๆ กัน เพราะในยุคนั้น เป็นยุคทองของมือถือ ปุ่มกด โดยเฉพาะชื่อของ Nokia นั่นเอง ในครั้งนี้เราจะพาคุณย้อนเวลานั่ง Time Machine ย้อนไปยังมือถือปุ่มกดสุดฮิตในอดีต ที่ใครมีก็ต้องหยิบมาดู หรือใช้สักครั้ง เริ่มกันเลย

Nokia 3310

no3310_00

ขอเริ่มกับตำนานมือถือผู้ไม่ยอมพัง เรียกว่า ถ้าให้น้องเขามาวางตรงหน้ากับกลุ่ม Smart Phone มือถือรุ่นนี้คงบอกว่า “พี่อยู่มาทุกยุค” เพราะความเรียบง่ายไม่มีความซับซ้อน แถมยังมีความสนุกและเพลิดเพลินอย่างเกมงู ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นที่น่าเล่นไม่น้อยเลยครับ แถมเคยกลับมาทำใหม่ด้วย

Nokia 8210 / Nokia 8250

อีกรุ่นที่ในสมัยก่อนฮิตเพราะนอกจากตัวเครื่องเล็กน่ารักแล้วยังสามารถเปลี่ยนหน้ากากและรวมถึงไฟที่ตัวเครื่องด้วย ทำให้กระแสแฟชั่นเปลี่ยนไฟปุ่มกดตามมา แม้ว่าในเวลานี้มือถือหลายรุ่นติดไฟ LED หลากสีแล้วแต่ยังไงอาจจะห้ามใจกับมือถือในอดีตรุ่นนี้นำเทรนด์มาก่อนใคร แถมยังเล็กน่ารักน่าคบหา แถมตอนนี้กลับมาทำใหม่ก็น่าสนใจไปอีกแบบ

Nokia 7210 / 6610

คู่ฝาแฝดมือถือที่เปลี่ยนแปลงการพัฒนาทั้ง จอสี ปุ่มกดและหน้ากากทั้ง 2 รุ่นนี้สลับใส่กันได้ ถ้าชอบเรียบหาหน้ากาก 6610 ถ้าชอบของแปลกสีสันจัดจ้าง 7210 ก็จัดได้เลยครับ

Nokia 8110

มือถืออีกรุ่นที่สร้างตำนานโค้งมนอย่าง Nokia 8110 ที่มีฉายากล้วยหอมจอมซน มือถือของนีโอ ใน The Matrix ในยุคนั้นหลายคนอาจจะเห็นไม่บ่อยแต่ถ้าใครเป็นเจ้าของเวลารับสายต้องกดปุ่มให้ฝาเลื่อนลงมา มันดูหล่อมากในยุคนั้น จนมาถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีรุ่นไหนทำได้

Nokia N-Gage

มือถือ Gamer ตัวแรกทของใครหลายคน มาทรงแนว Gameboy Advance กับท่าโทรสุดแปลก นี่เป็นอีกมือถือจัดว่าเป็นตำนานและหลายคนคิดถึงไม่หน่อยเลย แถมยุคต่อมาปรับปรุงจนเป็นอีกรุ่นที่ฮิตอย่าง Nokia N-Gage QD

Nokia N95

ฉายา มัลติมีเดียโฟน ตัวแรกคงไม่ไกลสำหรับ Nokia N95 (ไม่ใช่หน้ากากอนามัย) นอกจากบานสไลต์จะสามารถเลื่อนได้ทั้งบนและล่างของเครื่องรุ่นนี้ ยังพร้อมกล้องที่ถ่ายภาพและใช้งานได้จริงรุ่นแรกๆ ของโลก ยุคนั้นล่ำมาก แต่ตอนนี้เหมือนกับเป็นบิดาของมือถือหลายๆ รุ่นที่มีกล้องโดดเด่น โดยเฉพาะเลนส์ในยุคนั้นอย่าง Zeiss ที่เลือกตั้งตั้งด้วย

Nokia 7600 ใบไม้

ความแปลกของมือถือในยุครุ่งเรื่องของปุ่มกดที่น่าสนใจ เพราะมีการออกแบบที่ทำให้เครื่องกดปุ่มที่ทำให้การดีไซน์โดดเด่น และแม้ว่าอาจจะและใช้ระบบปฏิบัติการ Symbian

Nokia 3650

มือถือปุ่มกดที่หลายคนชอบเพราะการออกแบบที่แปลกและปุ่มกดย้อนยุคไปหาโทรศัพท์แบบใช้นิ้วลาก แต่มีหน้าจอสีให้ได้ดูกว่า 65,xxx สีในยุคนั้นถือว่าโดดเด่นเลย

Nokia 6600

สำหรับคนที่ไม่อยากได้มือถือปุ่มกดแปลกและเน้นความเร็วในการทำงาน Nokia 6600 เป็นอีกรุ่นที่หลายคนเลือกเพร้อมกับสเปกเครื่องที่จัดว่าโดดเด่นทั้งดีไซน์จับถนัดมือและปุ่มกดเป็นแบบปกติ และกล้องความละเอียดสูงในยุคนั้น

Nokia 5110 / 5130

มือถือยุคหลังๆ ที่มีเสาอากาศ ยุคนั้นมีความโดดเด่นคือ ปุ่มเดียวกดได้ทุกอย่างเปลี่ยนหน้ากากได้เป็นว่าเล่นและยุคนั้น ถ้าคุณซื้อ 5110 คือจะใช้ได้แค่ AIS ส่วน 5130 จะใช้ได้เฉพาะค่า dtac เท่านั้น เพราะหลังจากรุ่นนี้เทคโนโลยีการรับคลื่นสามารถใช้แบบ Dual Band ได้ด้วย แต่ความล้ำของมือถือรุ่นนี้ อย่างที่บอกไป ก็ทำให้หลายคนคิดถึงอยู่

Nokia 7610

ในยุคหนึ่งมือถือ Nokia ชอบทำมือถือฝาแฝด รุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องที่มีความละเอียดสูงระดับเกิน 1 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับสีสันให้เลือกทั้งหมด 2 สีระหว่างแดงดำ และ ทองขาว สวยงาม และมีความฉลาดสุดๆ แต่ถ้าดูแล้วไม่ชอบรุ่นนี้ Nokia 6680 ก็เป็นทางเลือกที่ใช้แทนได้เลย

จริงๆ แล้วมือถือปุ่มกดมีมากกว่านี้เช่น Ericsson, Siemens, Alcatel และอื่นๆ อีกมากมายแต่ที่ Nokia ยังตราตรึงคนอยู่เพราะยุคนั้น ความหลากหลายต้องยอมรับว่า Nokia ทำได้ดีและหลากหลายกว่านั่นเอง

Exit mobile version