บางแสน ชลบุรี

6.-1.jpg

มอบทุนการศึกษา 7 โรงเรียน พื้นที่หมูสี ปากช่อง 63 ทุน กว่า 300,000 บาท | เดลินิวส์

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 11 พ.ย. นางสุมาลี รัตนศิริวิไล พร้อมด้วย นายทนงศักดิ์ สินแสนสุข กำนันตำบลหมูสี, คุณณัฐวรรธน์ บุญศิรินทร์ หรือชื่อในวงการ เจินเจิน บุญสูงเนิน อดีตนักร้องดัง อัลบั้มชุด ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง จากเพลงต้องสู้จึงจะชนะ และ นางภัทรภร สินแสนสุข ประธานสภาเทศบาลตำบลหมูสี, นางอรชร ศรีบุบผา รองประธานสภา, นางสุรภา บุญชูรอด สมาชิกสภา ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ตำบลหมูสี รวม 7 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านท่าช้าง, โรงเรียนบ้านคลองดินดำ, โรงเรียนบ้านคลองเดื่อ, โรงเรียนบ้านคลองเสือ, โรงเรียนบ้านบุ่งเตย, โรงเรียนบ้านปรางค์คล้า และนักเรียนจากโรงเรียน โครงการต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง รวม 63 ทุน เป็นเงิน 300,000 บาท โดยมีคณะครู และผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา ณ ชั้น 3 อาคารสุมาลี อุทยานภาตะวัน เขาใหญ่ บ้านเกาะแก้ว ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายทนงศักดิ์ สินแสนสุข กำนันตำบลหมูสี กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี คุณแม่สุมาลี รัตนศิริวิไล ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน พร้อมเสียสละมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ที่ด้อยโอกาส และเรียนดี และประพฤติตนดี จากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ 7 โรงเรียน รวม 7 โรงเรียน 63 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 300,000 บาทเศษ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ในพื้นที่ ที่นักเรียนได้รับมอบทุกครบทุกโรงเรียน ตั้งแต่ชั้น อนุบาลไปจนถึงชั้นมัธยม ก็ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนและผู้ปกครองในครั้งนี้

ด้าน นางสุมาลี รัตนศิริวิไล กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษา มีวัตถุประสงค์ ช่วยเหลือด้านการศึกษาให้กับเยาวชน และเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะเป็นเด็กดี ตั้งใจศึกษาหาความรู้ เมื่อเติบโตไป ก็จะเป็นกำลังช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ ความตั้งใจเมื่อเราพอมี ก็ต้องแบ่งปันสังคม นอกเหนือการช่วยเหลือด้านการศึกษาแล้ว ที่ผ่านมาก็ยังบริจาคช่วยเหลือจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้วย.

เรื่องล่าสุด