บางแสน ชลบุรี

ภาพเป็นข่าว : โซเชียลแชร์ภาพ ทะเลบางแสน หาดสวย น้ำใสจนมองเห็นพื้นทราย

ภาพเป็นข่าว : โซเชียลแชร์ภาพ ทะเลบางแสน หาดสวย น้ำใสจนมองเห็นพื้นทราย

ฮือฮากันทั่วโลกโซเชียลกับภาพของทะเลบางแสน หาดสวย น้ำใส

ภาพมุมสูงบริเวณ ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังโซเชียลฮือฮาว่า ทะเลบางแสนนั้นน้ำใส จนสามารถมองเห็นพื้นทรายและก้อนหินที่อยู่พื้นทะเล ราวกับมัลดีฟ

สอบถามนักท่องเที่ยว เล่าว่า ตนได้เดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์ กับครอบครัว หลังทราบว่าทะเลบางแสนนั้น น้ำทะเลใสสวยงาม พอมาถึงก็ไม่ผิดหวัง เพราะน้ำทะเลสวยงาม น่าเล่นจริง ๆ ใสจนมองเห็นพื้นทราย ปกติที่มาก็ไม่เคยเห็นน้ำทะเลใสจนเห็นพื้นแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้คุ้มมาก

ส่วนแม่ค้าที่ขายอาหารบริเวณชายหาด เล่าว่า ปกติแล้วน้ำทะเลจะไม่ค่อยสวยแบบนี้ แต่ปรากฏการณ์น้ำทะเลใส สวยงามนี้จะเกิดขึ้นตามปกติเมื่อถึงเดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนมกราคม

อยากฝากถึงนักท่องเที่ยว หากอยากเห็นทะเลบางแสนน้ำใส ให้เดินทางมาเที่ยวชม และเล่นน้ำทะเลที่บางแสนได้เลย เพราะช่วงนี้น้ำสวยมาก และภายใน 1 ปี จะมีแค่ช่วงไม่กี่เดือนเท่านั้น                                                

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กของ นายณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ยังได้โพสต์ภาพนิ่งทะเลบางแสน ระบุข้อความว่า “ฤดูกาลบางแสนน้ำใสมาถึงแล้ว เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแล้วพร้อมรับผู้มาเยี่ยมเยือน และทุก ๆ วันอังคารเป็นวันหยุดประกอบกิจการบนชายหาดบางแสน ทำให้ชายหาดโล่ง โปร่งสบายมากกว่าทุกวัน ขอแค่ช่วยกันรักษาความสะอาดกัน”

ทะเลสวยแบบนี้ ใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยว แต่ไปเที่ยวแล้วก็ต้องการ์ดไม่ตก อย่าทิ้งขยะไม่เป็นที่ ช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อทะเลที่สวยงาม

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

เรื่องล่าสุด