Site icon บางแสน

ภาคเอกชนเสนอรัฐ เร่งคลอด “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” เป็นของขวัญปีใหม่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

d454449.jpg

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ขอของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ด้วยการเร่งพิจารณาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

ช่วงวันหยุด 3 วันที่ผ่านมา หาดบางแสนคึกคักมาก โดย 80% เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่กลับเท่าเดิม ข้อมูลนี้เปิดเผยจาก นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดชลบุรี

โดยปกติแล้วภาคการท่องเที่ยวชลบุรีพึ่งพารายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 70% โดย 3 อันดับแรก คือ จีน อินเดีย และรัสเซีย แต่ปีนี้ท่องเที่ยวจากต่างชาติเดินทางเข้าไทยลดลงมาก โดยเฉพาะประเทศจีน ที่ยังไม่เปิดให้พลเมืองเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ

ตร.หน่วยสวาท เมารัวยิงสนั่นผับดับ 1 เจ็บ 2 ตำรวจเร่งล่าตัว

ออกหมายจับ ปลัด – อส. 6 ราย เรียกเงินแก๊งค้ายา แลกปล่อยตัวผู้ต้องหา

ขณะที่ ภาคเอกชน ก็พยายามออกส่วนลดโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมขอให้รัฐบาลเร่งออกของขวัญปีใหม่ ให้กับภาคการท่องเที่ยว อย่าง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และพิจารณาความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เพื่ออำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ ยังอยากให้รัฐบาล ปรับลดค่าบริการสนามบินให้กับสายการบิน (Landing and Parking Charges) เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เกิดเที่ยวบินตรงระหว่างประเทศ อำนวยความสะดวกต่างชาติ เพราะก่อนหน้านี้การระบาดของโควิด-19 อย่าง สนามบินสุวรรณภูมิ เคยรับนักท่องเที่ยว ได้วันละ 200,000-300,000 คน ปัจจุบันคนใช้บริการเฉลี่ยที่วันละ 30,000 คนเท่านั้น ประกอบกับราคาค่าโดยสารก็แพงขึ้น 2-3 เท่า จึงเป็นปัจจัยทำให้ต่างชาติยังไม่นิยมเดินทางมาประเทศไทย

และล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ยืนยันแล้วว่า โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เตรียมจะหารือกับ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน พร้อมจะขยายการใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันถึงปี 2566

คอนเทนต์แนะนำ

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline

Exit mobile version