บางแสน ชลบุรี

767F271F-3B4D-4912-A2AC-9FE044330066.jpg

'พี่เต๋า'งานเข้าของแท้ คอนเสิร์ตเอี้ยดกระทบคิวซ้อมล่าฝันมนุษย์เหล็ก | เดลินิวส์

“เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินจอมแกร่ง เจองานเข้าหนักหน่วง แต่ยังไม่ท้อ มุ่งมั่นจะพิชิตศึกมนุษย์เหล็ก จบระยะฟูลไอรอนแมน ในรายการที่เมืองคัลมาร์ ประเทศสวีเดน ในเดือน ส.ค.ปีหน้า

ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ผู้ผ่านกีฬาอึดทั้งระยะวิ่งฟูลมาราธอน, ไตรกีฬาระยะมาตรฐาน, ไตรกีฬา ฮาล์ฟไอรอนแมน(ว่ายน้ำ 1.9 กม., จักรยาน 90 กม., วิ่ง 21.1 กม.) มาแล้ว เจ้าตัวมีแผนจะพิชิตไตรกีฬาระยะที่โหดที่สุด “ฟูลไอรอนแมน” ที่เมืองคัลมาร์ ประเทศสวีเดน (ว่ายน้ำ 3.8 กม., จักรยาน 180 กม., วิ่ง 42 กม.) ที่จะจัดวันที่ 17 ส.ค.67 หวังแก้มือหลังจากเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แข่งไปแค่จบจักรยาน เพราะเจออากาศเลวร้ายสุดใน 30 ปี รวมทั้งหวังฉลองอายุครบ 50 ปี ของตัวเองในเดือน ม.ค.ปีหน้าด้วย

ล่าสุด “พี่เต๋า” ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” กล่าวถึงการเตรียมตัวว่า วางแผนลงแข่งอีก 2 รายการ คือ ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ที่แข่งเมื่อวันที่ 19 พ.ย., บางแสน 70.3(ระยะฮาล์ฟไอรอนแมน) วันที่ 18 ก.พ.67 จากนั้นซ้อมยาวไปลงฟูลไอรอนแมนที่คัลมาร์เลย

สมชาย เข็มกลัด กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนเองมีงานเยอะมาก สัปดาห์ชนสัปดาห์ ตารางแน่นตลอดเดือนนี้ ถึงเดือนหน้า อย่างเช่นก่อนมาแข่งที่ลากูน่าภูเก็ต ก็มีคอนเสิร์ตที่หัวหิน 2 งานติด เมื่อคืนวันศุกร์ เดินทางมาถึงวันเสาร์ ก็เตรียมตัวแข่งวันอาทิตย์

พี่เต๋า กล่าวด้วยว่า ส่วนก่อนแข่งบางแสน 70.3 ในวันที่ 18 ก.พ.67 ก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ของอาร์เอสก่อนหน้านั้น 1 วัน “อาร์เอสแดนซ์มาราธอน” จัดวันที่ 17 ก.พ.67 ซึ่งก็วางแผนว่า ต้องเอาจักรยานไเปเช็คอินตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. พอวันที่ 17 ก.พ. จบคอนเสิร์ตราวเที่ยงคืนก็ไปบางแสนแข่งตอนเช้าเลย ซึ่งก็ยอมรับว่า งานที่แน่น ก็กระทบต่อการซ้อม กับเป้าหมายใหญ่ฟูลไอรอนแมน

“ผมตั้งใจมาก จะจบฟูลไอรอนแมนที่คัลมาร์ให้ได้ แต่ก็ติดเรื่องเวลาซ้อม ถ้าซ้อมเต็มที่เราก็จะมั่นใจ แต่เมื่อตารางงานมาแบบนี้ ก็พยายามตามกำลัง ยังไงตั้งเป้าให้จบไว้ก่อน ไม่ได้เอาเวลาไปโชว์ใคร ผมเน้นแข่งให้จบ เอาชนะตัวเอง” เต๋า สมชาย กล่าว.

(อินสตาแกรม : somchai_khemglad)

เรื่องล่าสุด