Site icon บางแสน

พัทลุง | หนุ่มออกหาปลาหายตัวปริศนา ผงะพบยาบ้าในเรือ 500 กว่าเม็ด

S__54763531_0.jpg

วานนี้ (21/9/66) ร.ต.อ.ปกรณ์ไชยพรหมรองสว.(สอบสวน) สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุงนายตำรวจที่เกี่ยวข้องจนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศลและจนท.หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยอบจ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือหางยาวที่รอยอยู่ในทะเลสาบทะเลสาบสงขลาตอนในโดยห่างจากศาลาลำปำที่รักบริเวณชายหาดแสนสุขลำปำประมาณ  2 กิโลเมตร โดยในขณะนี้ นายอนันต์ อายุ 48 ปีอยู่บ้านในพื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุงชาวประมงที่ออกหาปลาในทะเลสาบดังกล่าวได้ใช้เรือหางยาวของตนเองลากจูงเรือหางยาวลำดังกล่าวมาไว้ณบริเวณ สภ.ลำปำอ.เมืองพัทลุง
 

ซึ่งจากการตรวจสอบภายในเรือลำดังกล่าวของตำรวจพบว่ามียาเสพติด (ยาบ้า) วางอยู่จำนวน 504 เม็ด พร้อมอุปกรณ์ในการเสพยาบ้าจำนวน 1 ชุด และแห 1 หัว ที่ใช้ในการจับปลาจึงนำไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนต่อไป
 

อย่างไรก็ตามในส่วนการค้นหาชายชาวประมงผู้สูญหายรายนี้ของ จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศลและ จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยอบจ.พัทลุง ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายสมคัด (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปีอยู่บ้านในพื้นที่ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุงก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใดเนื่องจากในทะเลสาบมีคลื่นลมแรงมาอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ภรรยาผู้สูญหายได้ความว่าสามีของตนจะนำเรือหางยาวออกไปทอดแหหาปลาในทะเลสาบลำปำในตอนหลังเที่ยงคืนของทุกๆ วันและจะกลับมาบ้านประมาณตอนเที่ยงก่อนเกิดเหตุสามีของตนได้นำเรือออกไปทอดแหตามปกติต่อมาก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเรือของสามีลอยอยู่ในทะเลสาบแต่ไม่พบตัวสามีแต่อย่างใดส่วนสามีนั้นก็ไม่ได้นำโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย
 

อย่างไรก็ตามจากการหายตัวของนายสมคัดฯ ในครั้งนี้เพื่อนบ้านรายหนึ่งเผยว่าปกตินายสมคัดจะนำเรือหางยาวออกไปทอดแหหาปลาและกุ้งก้ามกรามณบริเวณพื้นที่ลับห้า ซึ่งเป็นพื้นที่รอยอยต่อระหว่าง ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง กับพื้นที่ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุงโดยพื้นที่ดังกล่าวทางจังหวัด นำเสาไปปักเพื่อมิให้เข้าไปรบกวนการดำรงชีวิตของโลมาอิรวดี
 

ทางด้านตำรวจคาดว่าประเด็นการสูญหายของชาวประมงรายนี้น่าจะมาจากการพลัดตกจากเรือจนจมน้ำเสียชีวิตส่วนจะมีการเสพยาเสพติดในขณะออกหาปลาหรือไม่นั้นจะต้องรอการตรวจสอบจากการชันสูตรพลิกศพ ส่วนประเด็นการถูกฆาตกรรมนั้นทางตำรวจก็ยังไม่ทิ้งประเด็นดังกล่าวเช่นกันซึ่งทุกๆอย่างจะปรากฏผลออกมาเมื่อพบศพผู้สูญหายข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
ทางด้าน นายอนันต์ ณชาตรีอายุ 48 ปีเผยว่าในขณะที่ตนกลับจากการหาปลาในทะเลสาบลำปำก็ได้เห็นเรือหางยาวลำดังกล่าวอยู่อยู่ในทะเลสาบเมื่อเข้าไปดูก็ไม่พบคนในเรือส่วนสิ่งของในเรือจะมีอะไรบ้างตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ลงในในเรือลำดังกล่าวซึ่งตนเชื่อว่าเจ้าของเรือน่าจะได้รับอันตรายจากการออกหาปลาจึงได้ลากเรือมายังบริเวณหน้า สภ.ลำปำและแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

Exit mobile version