บางแสน ชลบุรี

E0B89DE0B899E0B895E0B881E0B899E0B989E0B8B3E0B980E0B8A3E0B8B4E0B988E0B8A1E0B983E0B8AA.jpg

ฝนตก เกาะล้านน้ำเริ่มใส หลังเป็นไวรัล 'ทะเลสีเขียว' ปรากฏการณ์แพลงตอนบลูม

ทะเลเกาะล้าน หาดลับพัทยาน้ำเขียว เริ่มน้ำใสหลังเมื่อคืนฝนตก ทำให้น้ำทะเลไม่ส่งกลิ่นเหม็น นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาพักผ่อนเล่นน้ำปกติ

จากที่เกิด น้ำทะเลเกาะล้านเป็นสีเขียว ที่ผ่านมา มาวันนี้พบว่าน้ำทะเลเริ่มใสขึ้นเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก ทำให้น้ำทะเลเริ่มใสขึ้น ไม่เขียวเหมือนเมื่อวาน บริเวณหาดตาแหวนและ หาดตายาย นักท่องเที่ยวก็ยังเล่นน้ำตามปกติ ส่วนบริเวณหาดลับพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าน้ำทะเลเริ่มเป็นสีเขียว แต่วันนี้น้ำก็เริ่มใสขึ้นเนื่องจากฝนตก

สำหรับน้ำทะเลเขียวนี้เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า แพลงตอนบลูม จึงทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติ ซึ่งปีหนึ่งจะเกิดขึ้น 2-3 วัน ในช่วงต้นฤดูฝน อาจทำให้น้ำทะเลเป็นสีเขียว เพราะมีน้ำจืดไหลลงทะเล จะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยถือว่าเป็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติ สามารถมาเที่ยวได้ตามปกติ

นายนิพนธ์ สุนันต๊ะ ชาวประมงพื้นบ้าน กล่าวว่า น้ำทะเลสีเขียวหรือแพลงตอนบลูม เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติซึ่งเกิดขึ้นไม่นาน ซึ่งน้ำทะสีเขียวหรือแพลงตอนบลูมบริเวณนี้ ไม่ได้ทำให้ ปู ปลา ตายเหมือนชายหาดบางแสน เนื่องจากบริเวณนี้น้ำลึกกว่าเยอะ แต่ก็ไม่ส่งกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด คาดว่าถ้ามีฝนตกลงมาก็อาจจะทำให้น้ำกลับมาเป็นเหมือนเดิม

เรื่องล่าสุด