บางแสน ชลบุรี

E0B89BE0B8B9E0B894E0B89AE0B989E0B8B2E0B899E0B983E0B8ABE0B88DE0B988-E0B980E0B89EE0B8B7E0B988E0B8ADE0B984E0B897E0B8A2.jpg

ปูด 'บ้านใหญ่' ส่งคนชิง ส.ส.ในนาม 'เพื่อไทย' สมาชิกพรรคขยับ เชื่อใจฝ่ายบริหารจัดสรรคน

การเมืองชลบุรีเคลื่อนไหวหนัก หลังจบประชุมเอเปค เปิดโผ ‘บ้านใหญ่’ เข้า ‘เพื่อไทย-พลังประชารัฐ’ จนหลายคนงง ส่งผลให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเริ่มออกมาเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการประชุมเอเปคปรากฏว่าหลายคนเริ่มจับตามองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากมีการปล่อยโผการสังกัดพรรคการเมืองของ กลุ่มบ้านใหญ่ ซึ่งมี นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นผู้กุมบังเหียน

โผดังกล่าวของ “กลุ่มบ้านใหญ่” ระบุว่า ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จะสังกัด พรรคเพื่อไทย อาทิ เขต 1 น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี กลุ่มเรารักชลบุรี ลูกสาว นายภาสกร หอมหวล หรือ สท.เหี่ยว อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข เขต 2 ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี เขต 3 นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี

เขต 4 นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สจ.เขต อ.เกาะจันทร์ เขต 5 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และ เขต 10 นายพนธกร ใคร่ครวญ ต่อมา กระแสข่าวกลับลำว่า “กลุ่มบ้านใหญ่” ยังอยู่ในสังกัด พรรคพลังประชารัฐ ทำให้คอการเมืองในพื้นที่ จ.ชลบุรี เกิดความสับสน

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พรรคเพื่อไทย ใน จ.ชลบุรี หลังจาก นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ ผู้ดูแลเกี่ยวกับการคัดเลือกผู้ลงสมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ชลบุรีและภาคตะวันออก ได้ออกมาประกาศว่าออกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากผู้ที่คัดเลือกไว้ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรีและภาคตะวันออกหลายคนไม่ได้รับการพิจารณา

ขณะที่ นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.และนายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ได้พยายามผลักดันให้ลูกชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่เขต 3 ชลบุรีด้วยเช่นกัน ซึ่งประกอบไปด้วย อ.พานทอง และ อ.บ้านบึง

จิรวุฒิ สิงห์โตทอง

นายจิรวุฒิกล่าวว่า พร้อมสนับสนุนให้ลูกชายลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคเพื่อไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีต ส.ส.ชลบุรี ได้พยายามผลักดันลูกชาย นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต 8 หรือเขต 9 จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง พร้อมทั้งลงหาเสียงล่วงหน้ามานานนับปี

นายมานิตย์เปิดเผยว่า การตัดสินใจทางการเมืองช่วงนี้ยังไม่ชัดเจน เพราะมีหลายพรรคการเมืองมารุมจีบ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม สนใจพรรคการเมืองที่ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ส่วนพรรคการเมืองทำเพื่อตัวเองไม่เอา

นายสมควร นกหงษ์ อดีตประธานหอการค้า จ.ชลบุรี กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะสนับสนุนให้ ร.ต.ท.ธงชัย นกหงษ์ น้องชาย อดีตผู้ลงสมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เขต 5 ชลบุรี ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย เขต 7 ชลบุรี

ด้าน นายษรกฤต ผลลูกอินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการจัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ จ.ชลบุรี นั้น เชื่อใจตัดสินใจของฝ่ายบริหาร เพราะส่งแล้วต้องมั่นใจว่าจะประสบชัยชนะ ยอมรับได้เสมอ เพราะมั่นใจว่าจะเกิดสิ่งที่ดีขึ้นใน จ.ชลบุรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน

มานิตย์ ภาวสุทธิ์
เรื่องล่าสุด