บางแสน ชลบุรี

S__11149332-1024x577.jpg

บุกช่วยเด็ก 9 ขวบ พ่อแท้ๆ ทุบตีพริกยัดปาก ซ้ำแม่เลี้ยงปล่อยอดข้าว | เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. ของวานนี้ (29 ต.ค.) นางชนิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เป็นกลุ่มที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ถูกทำร้ายหรือถูกทารุณ พร้อมด้วย นางสาวอลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้บุกไปที่ห้องเช่า ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือ เด็กชายไข่ หรือน้องไข่ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่า เห็นน้องไข่ถูกตีถูกทารุณไม่ไหว พอไปถึงพบน้องไข่อยู่ในบ้าน พร้อมด้วยนางกิ่ง (นามสมมุติ) แม่เลี้ยง พร้อมลูกนางกิ่ง อีก 5 คน โดยน้องไข่ พอเจอหน้า นางชนิดา และเจ้าหน้าที่ พม. มาช่วย ได้แสดงความดีใจ บอกว่าไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว อยากไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากโดนพ่อแท้ๆ ที่นานๆ จะกลับมาบ้าน ตีด้วยไม้แขวนเสื้อ และตำพริกขี้หนูยัดปาก และไม่ค่อยได้กินข้าว เพราะนางกิ่ง ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงนั้น ต้องให้ลูกตัวเอง 5 คน กินให้อิ่มก่อน โดยนางชนิดา ได้แจ้งความจำนงนำน้องไข่ ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ไปดูแล พร้อมได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสนสุข

สอบถามนางสำเภา ศรีคำดี อายุ 72 ปี เพื่อนบ้านที่เคยช่วยและให้ของกิน เนื่องจากน้องไข่จะวิ่งมาขอความช่วยเหลือบ่อยครั้ง เผยว่า เมื่อวานเพิ่งวิ่งมาหาบอกว่าปวดท้องมาก จึงให้ยาพารากินไป 2 เม็ด และถามว่ากินข้าวหรือยัง น้องไข่บอกว่ายังไม่ได้กินข้าว จึงพาไปบ้านลูกสาวแล้วหาข้าวให้กิน พร้อมทั้งตัดผมให้ด้วย เพิ่งตัดเมื่อวานนี้เอง โดยน้องมาขอข้าวกินบ่อยครั้ง เนื่องจากว่าบ้านแม่เลี้ยงและลูกๆ เขาไปอยู่บ้านยาย ไม่มีใครอยู่บ้าน ต้องอยู่คนเดียวและไม่มีอะไรกิน ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะสงสารเด็ก โดยให้นม ให้ขนมบ้าง น้องเขาบอกว่าไม่อยากอยู่แล้ว ทนไม่ไหวอยากหนีไปหาแม่ ก็ไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหน หากว่าลูกๆ ของแม่เลี้ยงแย่งของหรือทุบตีน้องไข่ ทางแม่เลี้ยงจะสั่งไว้เลยว่าห้ามทำอะไรน้อง ห้ามตีน้อง ห้ามสู้น้องเด็ดขาด ต้องยอมให้น้องทำมาเรื่อย ยายเด็กเคยไปว่าแม่เลี้ยง ไปตีอะไรนักหนา จะใช้อะไรนักหนา ใช้แล้วก็ตี โดยแม่เลี้ยงน้องไข่ พูดสวนว่า ก็เอาไปเลี้ยงเองซิ

นางชนิดา กล่าวว่า น้องเขาถูกทุบตีทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นลูกของแม่เลี้ยงด้วยที่ชอบตีน้อง ส่วนคุณพ่อน้องเองก็ชอบตบตีน้องเหมือนกัน โดยใช้ไม้แขวนเสื้อตี แต่ที่โหดสุดก็คือตำพริกขี้หนูแล้วก็ยัดไส้ปากน้อง ซึ่งน้องเนี่ยจะถูกทิ้งไว้ในห้องคนเดียวแล้วก็ไม่ได้กินข้าว ที่เราเข้ามาดูแลเพื่อความเหมาะสม เพราะน้องชอบไปขอข้าวยายข้างบ้านกิน วันนี้คาดว่าแม่เลี้ยงไม่อยู่ ทางเราก็เลยรีบประสานให้รีบเข้ามาช่วยน้อง สภาพน้องผอม ซึ่งตอนแรกน้องบอกเราว่าน้อง 7 ขวบ น้องไม่รู้เลยว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ ไม่รู้จักชื่อแม่ตัวเอง ไม่รู้จักวันเกิดตัวเอง พอเรามาเช็กประวัติน้องที่ สภ.แสนสุข แล้ว ก็คือน้องอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ ป.3 ซึ่งตอนนี้เอง เจ้าหน้าที่ก็จะรับเข้าบ้านรับเด็กเลย เพราะว่าด้วยเมื่อวานนี้ น้องถึงขั้นปวดท้องไปขอยาป้าหน้าบ้าน เรามาดูแล้ว ก็น่าจะเป็นเพราะไม่ได้กินข้าวด้วยประมาณนั้น แม่เลี้ยงก็บอกว่าเขามีการตีบ้าง แต่ว่าไม่ได้รุนแรง น้องไม่ค่อยได้กินข้าว ไม่ได้เตรียมไว้ ต่อไปนี้จะนำเด็กไปดูแลพัฒนาจิตใจ แล้วจะได้ติดต่อพ่อเด็กมาพูดคุยว่า เขามีความพร้อมในการเลี้ยงดูเด็กหรือเปล่า ถ้าเขาไม่พร้อม เราก็จะดำเนินการดูแลต่อไป.

เรื่องล่าสุด