Site icon บางแสน

บิ๊กป้อม ฟังสวดพระอภิธรรม 'กำนันบั๊ก'-รมต.เฮ้ง พร้อมว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี ต้อนรับ

79776.jpg

บิ๊กป้อม ฟังสวดพระอภิธรรม ‘กำนันบั๊ก’ – รมต.เฮ้ง พร้อมว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี ร่วมต้อนรับ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม ที่วัดเขาบางทราย (พระอารามหลวง) ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการสวดพระอธิธรรม นายกำพล วงศ์ทรายทอง หรือกำนันบั๊ก อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย พ่อของ ร้อยเอก จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรีเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พร้อมด้วยว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี หลายคนได้มาร่วมงานกันอย่างมากมาย รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น

อาทิ นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายอุกฤษณ์ ตั๊นสวัสดิ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี และอดีต ส.ส.ชลบุรี นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นอกจากนี้ยังมีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนมาร่วมงานมากกว่า 1,000 คน ทำให้บริเวณภายในวัดเต็มไปด้วยรถจำนวนมาก

สำหรับประวัติของนายกำพลนั้น เป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย คนสนิทของกำนันเป๊าะ หรือนายสมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบางทรายมายาวนาน จนกระทั่งล่าสุดมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย จึงได้ให้ นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง ลูกชายลงสมัครรับเลือกตั้งและได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลบางทรายคนต่อไป เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วย และต้องล้างไต ประกอบกับได้มีการทำบอลลูนหัวใจ จึงต้องหยุดการทำงาน

สำหรับช่วงการเสียชีวิต หลังจากล้างไตแล้วได้เข้านอนและเสียชีวิตอย่างสงบช่วงกลางดึกวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับการสวดพระอภิธรรมจะมีไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม และในวันที่ 24 ธันวาคม เวลา 16.00 น.จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

Exit mobile version