ชลบุรี นักท่องเที่ยวแน่นชายหาดบางแสน รถติดยาวหลายกิโลเมตร น้ำทะเลสวยใส รับลมหนาว พ่อค้าแม่ค้ายิ้มได้ หลังเงียบเหงามานานหลายเดือน

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบบรรยากาศช่วงวันหยุดยาวเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเล่นน้ำทะเล กินอาหารทะเล ในพื้นที่เตียงผ้าใบ และพื้นที่ว่างที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เตรียมไว้

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ © สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

ส่วนการจราจรตามเส้นทางสายบางแสน เป็นไปด้วยความหนาแน่น รถติดยาวหลายกิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องจัดให้เดินรถทางเดียว เพื่อให้การจราจรคล่องตัว นอกจากนี้ ยังพบว่าน้ำทะเลใส และสวยงาม จากที่มีลมตะวันออกเริ่มที่จะมาอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว โดยจะพบในช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ แต่ปีนี้มาเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการบางแสน ต่างดีใจ ที่มีรายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ จากที่เงียบเหงามาเป็นเวลาหลายเดือน อีกทั้งมีฝนตกลงมาเกือบทุกวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวบางตา จึงไม่อยากให้นักท่องเที่ยวพลาดบรรยากาศแบบนี้

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

สอบถาม นางสาวสุนิสา จูสวัสดิ์ อายุ 28 ปี แม่ค้าขายไก่ย่างส้มตำ เปิดเผยว่า วันหยุดยาวนี้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่องทำให้ครึกครื้น มีเงินหมุนเวียนที่บางแสนเยอะหลังจากเงียบเหงามานาน อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันได้ และที่บางแสนมีอาหารอร่อยทั้งส้มตำ ไก่ย่าง อีกทั้งยังมีอาหารตามสั่งคอยบริการแบบสะอาดและราคาไม่แพง เพราะราคาอาหารทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้เข้ามาดูแล และควบคุมอยู่ตลอดเวลา

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : บางแสน นักท่องเที่ยวแน่น รถติดยาวหลายกิโล แม่ค้ายิ้มได้ ยันอาหารราคาไม่แพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • 6 อุทยานแห่งชาตินำร่อง E-ticket พัฒนาการจำหน่ายบัตรค่าบริการ
  • ดีเดย์ 11 ต.ค.65 ญี่ปุ่นปรับมาตรการเข้าประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า-กรอก ERFS
  • Airbnb เผยเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยค้นหาที่พักในปารีสและลอนดอนมากที่สุด
  • นักท่องเที่ยวได้เฮ บั้งไฟพญานาค ผุดขึ้นเหนือน้ำโขง ลูกแรก 18.22 น.
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยย้ำเที่ยววันหยุดเงินสะพัด 1.2 หมื่นล้านบาท

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้