บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04ajW8GGYArhLiO1DWwY19SCIuqXSgg4.jpg

บางแสนน้ำทะเลสีเขียว จาก “แพลงก์ตอนบลูม” หวั่นหยุดยาว นักท่องเที่ยวหาย

“บางแสน” น้ำทะเลสีเขียว มีกลิ่นคาว จากปรากฏการณ์ “แพลงก์ตอนบลูม” แม้ไม่เป็นอันตราย แต่พ่อค้า แม่ค้าหวั่นนักท่องเที่ยวหาย ช่วงหยุดยาว “วันแม่” 

วันที่ 11 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าน้ำทะเลมีสีเขียว และมีกลิ่นเหม็น จากปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม หรือปรากฏการณ์ขี้ปลาวาฬ ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี จนนักท่องเที่ยวบางคนไม่กล้าที่จะลงเล่นน้ำ

ซึ่งแม้ปรากฏการณ์ดังกล่าวไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่ลงเล่นน้ำทะเล แต่จากกลิ่นที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเล่น รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้า ก็เริ่มกังวลว่า ในช่วงวันสุดสัปดาห์นี้ ที่เป็นช่วงหยุดยาว “วันแม่” จะทำให้มีนักท่องเที่ยวลดน้อยลง กระทบต่อการท่องเที่ยวโดยรวมของบางแสน

น.ส.เดียร์ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี เผยว่า ตนตั้งใจพาลูกๆ เดินทางจาก จ.ปทุมธานี มาเล่นน้ำทะเลที่บางแสน แต่มาเจอสภาพแบบนี้ ก็ไม่กล้าให้ลูกเล่นน้ำ กลัวว่าเด็กๆ จะเกิดอาการคัน ซึ่งวันนี้ช่วงที่มาถึง ก็ได้กลิ่นคลุ้งจากทะเลชัดเจน

สอบถาม นายวันชัย ดิษฐศร อายุ 64 ปี ผู้ประกอบการขายเสื้อผ้า ริมหาดบางแสน เผยว่า ปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม เกิดขึ้นมา 2 วันแล้ว แต่เมื่อวานยังไม่ชัดเท่านี้ แต่พอน้ำขึ้น แดดมา ก็พบว่า น้ำมีสีเขียวชัดขึ้นมาทันที.

เรื่องล่าสุด