บางแสน ชลบุรี

น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียว ไหลจากหาดบางแสนไปศรีราชา ปลาลอยตายเกลื่อน

น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียว ไหลจากหาดบางแสนไปศรีราชา ปลาลอยตายเกลื่อน

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ – เมื่อสัปดาห์ก่อน ช่วงวันแม่แห่งชาติ น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียวทั่วหาดบางแสน ตอนนี้น้ำทะเลสีเขียวได้ไหลเข้าพื้นที่อำเภอศรีราชา ปลาเล็กปลาน้อยขาดออกซิเจนลอยตายเกลื่อน ขณะที่หาดบางแสน ก็กลับมาใสสะอาดเหมือนเดิม กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว

น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียว ไหลจากหาดบางแสนไปศรีราชา จ.ชลบุรี
นี่เป็นสภาพน้ำบริเวณชายทะลศรีราชา จังหวัดชลบุรี เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็น และสัตว์ทะเลบางชนิดที่เป็นปลาตัวเล็กๆ อาทิ ปลากระบอก, ปลาหัวตะกั่ว และปลารังสรรค์ ขาดอากาศหายใจลอยขึ้นมาตายบนผิวน้ำ
ทั่วบริเวณ

ส่วนสาเหตุที่เกิดเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน โดยในช่วง 2-3 วันนี้ ในพื้นที่บริเวณชายทะเลมีฝนตกแทบทุกวัน จากร้อนจัดมาหนาวเย็น ทะเลมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร ชาวประมงต้องหยุดออกหาปลาชั่วคราว กระทั่งมาเกิดปรากฏการณ์ “แพลงก์ตอนบลูม” น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้ม คาดว่าหลังจากนี้ประมาณ 7 วัน น้ำทะเลที่เป็นสีเขียว และมีกลิ่นก็จะกลับมาเหมือนเดิม

น้ำทะเลหาดบางแสน ใสสะอาดเหมือนเดิม จ.ชลบุรี
ส่วนที่ชายหาดบางแสน หลังจากเมื่อวันเสาร์ ที่แล้ว วันแม่แห่งชาติ น้ำทะเลหาดบางแสนเปลี่ยนเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล ต่างพากันผิดหวัง ผ่านมา 1 สัปดาห์ วันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ทีมข่าวลงสำรวจอีกครั้งพบว่า มีนักท่องเที่ยวกันไม่มากนัก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความไม่มั่นใจ ว่าน้ำทะเลจะยังคงเป็นสีเขียวหรือไม่ ปรากฏว่า วันนี้ น้ำทะเลชายหาดบางแสน กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว น้ำทะเลใสสะอาดมาก คลื่นลมปกติดี เหมาะที่จะพาบุตร-หลาน ไปเที่ยวพักผ่อนลงเล่นน้ำได้

เรื่องล่าสุด