บางแสน ชลบุรี

นุ้ก คอนหวัน คิวคม โค่น ‘แจ๊ค สระบุรี’ สอยคิวอีมิแน้นท์ชลบุรี

นุ้ก คอนหวัน คิวคม โค่น ‘แจ๊ค สระบุรี’ สอยคิวอีมิแน้นท์ชลบุรี

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 6 อีมิเเน้นท์ แอร์-ทรู ชลบุรี คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1,134,000 บาทที่เดอะไทน์? รีสอร์ต? บางแสน? จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ได้รับเกียรติจากนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬ่าบิลเลียดแห่งประเทศไทย

โดยนักกีฬาที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มได้บริษัทอีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเงินสด 500,000 บาทหรือทองคำหนัก 20 บาท ให้กับทุกคนที่ทำได้ แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเป็นการเจอกันระหว่าง “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกและแชมป์สนุกเกอร์อาชีพสนามแรก จ.กาญจนบุรี กับ “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล แชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทย และสนามสอง ที่จ.ตรัง

เปิดฉากเกมแข่งขัน 4 เฟรม นุ้ก คอนหวัน ออกคิวได้ไหลลื่นกว่า แจ๊ค สระบุรี ที่ออกคิวติดขัดไปหมดโดย นุ้ก ขึ้นนำก่อน 3-1 เฟรม ก่อนที่ แจ็ค สระบุรี เริ่มงัดไม้เด็ดออกมาแทงในเฟรมที่ห้า เข้าเบรก 93 แต้มไล่มา 2-3 สุดท้ายเฟรมหก นุ้ก คอนหวัน ปิดฉากแทงสองไม้เบรก 28 กับ 58 ชนะ แจ็ค สระบุรี ไป 4-2 เฟรม (60-20, 78-13, 19-63, 85-59, 13-93(93), 86(58)-0 ทำให้ นุ้ก คอนหวัน ตอกย้ำชัยชนะครั้งที่สองและคว้าแชมป์สนามที่หกไปพร้มกับคว้าเงินรางวัล 200,000 บาท ส่วนแจ๊ค สระบุรี รับเงินรางวัล 80,000 บาท

ภายหลังจบการแข่งขัน นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศที่สมศักดิ์ศรีกันมาก ซึ่งทางจังหวัดชลุรีขอยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาทุกชนิด ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดชลบุรีขอยืนยันว่าเราพร้อมจะจัดสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมประเทศอีกครั้งหากสมาคมกีฬาบิลเลียดยังไว้ใจและเชื่อมั่น

ด้านนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทางเจ้าภาพจังหวัดโดยเฉพาะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดและทางท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีที่ให้การสนับสนุนจัดงานอย่างเต็มที่ และพี่น้องชาวชลบุรีที่เข้ามาชมก็น่ารักกันมาก ซึ่งผมขอยืนยันว่าทางสมาคมยินดีให้กับทางจังหวัดชลบุรีเป็นเจ้าภาพในปีหน้าอย่างแน่นอน และที่สำคัญต้องขอบคุณอีมิแน้นท์แอร์ ทางทรูวิชั่น การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมประเทศไทยทั้ง 7 สนามในปีนี้

เรื่องล่าสุด