บางแสน ชลบุรี

658599.jpg

นึกว่าขโมย! เสียงไก่ร้องกลางดึก ผงะพบงูเหลือมยาวใหญ่ เลื้อยกินไก่บนต้นไม้

ปราจีนบุรี เสียงไก่ร้องกลางดึก นึกว่าขโมย ออกมาส่องต้องผงะ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังกินไก่บนต้นไม้ จึงแจ้งกู้ภัยเร่งจับปล่อยคืนธรรมชาติ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

27 ส.ค. 65 – เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อำเภอกบินทร์บุรี พร้อมทีมอาสาพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากประชาชน พบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังรัดไก่อยู่บนต้นไม้ หลังจากรับแจ้งพร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ภัยฯ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่รับแจ้งเหตุ หมู่บ้านแสนสุข กม.85 บ้านเลขที่149 ม.9 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านแตกตื่นพบงูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยด้ขึ้นไปขดตัวอยู่บนต้นมะม่วง สูง ประมาณ 5 เมตร ด้านหลังบ้าน

อาสากู้ภัยมูลนิธิสัจจะ พร้อม ทีมอาสาพิทักษ์งู จ.ปราจีนบุรี และ ชาวบ้าน จึงได้เอาไม้และเชือกมาทำเป็นบ่วงคล้องคอ ก่อนนำไปคล้องคองูเหลือมตัวดังกล่าว พยายามดึงงูให้ตกลงมาจากต้นไม้ แต่งูตัวดังกล่าวได้ใช้หางรัดกิ่งไม้ไว้แน่น

อาสากู้ภัยมูลนิธิสัจจะ จึงต้องปีนขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อขึ้นไปแกะหางงูที่รัดกิ่งไม้ออก เพื่อให้งูตัวดังกล่าวตกลงมาจากต้นไม้ จึงสาวมารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้ พร้อมของกลางไก่ 1 ตัว พบว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4 เมตร

นายสุวิทย์ นพคะกา อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองกำลังนอนอยู่ ก่อนได้ยินเสียงไก่ร้อง ซึ่งไก่ของตน จะนอนอยู่บนต้นมะม่วงเป็นประจำ จึงคิดว่ามีขโมยมาลักไก่ของตน

จากนั้นตนและลูกจึงถือไฟฉายออกไปส่องดูบนต้นไม้ ต้องตกใจพบ มีงูเหลือมตัวใหญ่กำลังรัดไก่ของตนที่อยู่บนต้นไม้ ตนจึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย เพื่อให้มาช่วยเหลือจับงูตัวดังกล่าว

ส่วนงูเหลือมตัวดังกล่าว อาสากู้ภัยมูลนิธิสัจจะ และทีมอาสาพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี นำไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เพื่อให้กรมป่าไม้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เรื่องล่าสุด