บางแสน ชลบุรี

นายกฯตุ้ย 'ณรงค์ชัย คุณปลื้ม' ชี้ไม่แฟร์ พี่โดนคดี จี้สอบกองช่างด้วย

นายกฯตุ้ย 'ณรงค์ชัย คุณปลื้ม' ชี้ไม่แฟร์ พี่โดนคดี จี้สอบกองช่างด้วย

ทั่วไป

นายกฯตุ้ย ‘ณรงค์ชัย คุณปลื้ม’ ชี้ไม่แฟร์ พี่โดนคดี จี้สอบกองช่างด้วย

06 ก.ย. 2566 เวลา 13:10 น.

อัปเดตประเด็นร้อน นายกฯตุ้ย “ณรงค์ชัย คุณปลื้ม” ชี้ไม่แฟร์ พี่ชาย อิทธิพล คุณปลื้ม โดนคดีถูกออกหมายจับ จี้ตรวจสอบกองช่างด้วย

จากกรณีมีรายงานข่าวว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่งนายกเมืองพัทยา

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 6 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านแสนสุข เลขที่ 3 ซอย 8 ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ไม่พบความเคลื่อนไหวและบรรยากาศเงียบเหงาไม่มีใครอยู่ และประตูบ้านปิด

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกฯตุ้ย  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข น้องชายคนสุดท้องตระกูลคุณปลื้ม

นายกฯตุ้ย 'ณรงค์ชัย คุณปลื้ม' ชี้ไม่แฟร์ พี่โดนคดี จี้สอบกองช่างด้วย

นายณรงค์ชัย เปิดเผยว่า ตนก็ไม่รู้ข้อมูลเลยสำหรับเรื่องนี้ มารู้อีกทีก็มีเรื่องออกหมายจับและอีก 5 วันหมดอายุความ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่รู้เลย แต่ถ้าให้พูดความจริงเรื่องการตรวจสอบหรือร้องเรียน ป.ป.ช. ว่านายกเทศมนตรีต่าง ๆ เวลามีเอกสารมาให้เซ็นก็มีกองช่างเป็นผู้มาให้เซ็นก็ต้องเซ็น แต่พอมีเรื่องมาคนที่โดนคนแรกคือนายกเทศมนตรี

“เห็นข่าวก็ตกใจว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง เพราะในข่าวนั้นบอกว่าโฉนดออกมาไม่ถูกต้องโดยมิชอบ ซึ่งจริงๆ แล้วโฉนดนั้นคนที่ออกคือกรมที่ดินไม่เกี่ยวกับทางเทศบาล และการออกแบบนั้นก็ออกแบบโดยฝรั่ง ซึ่งออกแบตามโฉนดที่ดิน”

นายกฯตุ้ย 'ณรงค์ชัย คุณปลื้ม' ชี้ไม่แฟร์ พี่โดนคดี จี้สอบกองช่างด้วย

เห็นข่าวก็บอกเลยว่าไม่แฟร์เพราะโฉนดที่ออกมาเป็นไปตามของราชการแต่มาโดน ม.157 ออกใบอณุญาตไม่ถูกต้อง เพราะโฉนดไม่ถูกต้อง แบบนี้ก็ต้องตรวจสอบทางกองช่างด้วย

การออกแบบเอาเอกสารมาให้เซ็นคือกองช่าง ปัจจุบันนี้ตนกับครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อท่านอิทธิพลได้เลย

ในไลน์กลุ่มครอบครัวก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ คงคิดว่าตอนนี้น่าจะเครียดอยู่ เพราะขนาดตนยังช็อกเลย มาทราบข่าวแบบนี้ทั้งที่ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน และเป็นคนทำงานทำดีมาตลอด แต่มาเจอแบบนี้ ตนว่าเล่นกันแรงไปเพราะท่านเป็นถึงรัฐมนตรีแต่กลับมาถูกแบบนี้

เรื่องล่าสุด