บางแสน ชลบุรี

นักแข่งยก “บางแสน กรังด์ปรีซ์” สนามแข่งรถยนต์ทางเรียบ สมบูรณ์แบบ

นักแข่งยก “บางแสน กรังด์ปรีซ์” สนามแข่งรถยนต์ทางเรียบ สมบูรณ์แบบ

ถือเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เก่าแก่อีกหนึ่งรายการของไทยสำหรับ บางแสน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 14 ปีที่ 16 จากปีแรกที่จัดการแข่งขันเมื่อปี 2007 จนถึงปัจจุบัน เติบโตอย่างมาก จากปีแรกมี รถยนต์ 70 กว่าคัน ปัจจุบัน รถแข่ง 250 คัน นักแข่ง มากกว่า 30 สัญชาติ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บุกเบิก บางแสนกรังด์ปรีซ์ ชี้ว่า กีฬามอเตอร์สปอร์ต ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยงเชิงกีฬาหรือสปอร์ต ทัวริซึ่ม

จุดเด่นของบางแสนกรังด์ปรีซ์ มีความท้าทายสนามแข่งขันที่มีความท้าทาย ความยาว 3,740 เมตร มี 20 โค้ง ความต่างระหว่างความสูงจากจุดสูงสุด เชาสามมุข ถึงจุดต่ำสุด ชายหาดบางแสน ประมาณ 26 เมตร

ประกอบกับบรรยกาศการแข่งขันสนามที่มีความสวยงาม เรียบชายหาด, ชุมชน, ภูเขา ทำให้นักแข่งหรือนักท่องเที่ยวยกให้เป็นสนามที่สมบูรณ์แบบ

ส่วนสำคัญที่ บางแสนกรังด์ปรีซ์ มาไกลคือการให้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งชุมชนที่ให้ความเสียสละ จะต้องมีการปิดถนน เปลี่ยนวิธีในการใช้ชีวิต นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชน ร่วมกัน พัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยมาโดยตลอด

เรื่องล่าสุด