บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04ajY51ULKBIMyYLL7jMUxLIUKUqROxf.jpg

ทะเลบางแสนวันนี้ 9/9/66 ล่าสุดน้ำทะเลใสแล้ว วอนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตามปกติ

ผู้ประกอบการโอดไร้ “นักท่องเที่ยว” หลังมีเหตุการณ์แพลงก์ตอนบลูมทำ “น้ำเหม็น-ปลาตาย” พร้อมวอนกลับมาเที่ยวได้ตามปกติ เพราะล่าสุดน้ำทะเลใสแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าน้ำทะเลบางแสนกลับมาใสเป็นปกติ แต่บรรยากาศเงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยว ซึ่งมีมาเที่ยวแต่บางตาและลงเล่นน้ำทะเลกันตามปกติ หลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขมีการจัดการตามริมทะเลให้สะอาดตาหลังมีปลาตายเกลื่อนก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นายกิตติพงษ์ ไตรบุญ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยว จ.ชลบุรี (กรม ทช.) เผยว่า ตอนนี้น้ำทะเลได้ใสเป็นปกติแล้วและไม่มีกลิ่นเหม็น ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนที่เดินทางมาเที่ยวกล้าลงเล่นน้ำ ซึ่งต่างจากเมื่อ 2 วันที่แล้วที่น้ำทะเลเขียวจากปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมตามธรรมชาติ โดยวันนี้หายเป็นปกติแล้ว

ทางด้าน น.ส.ฉวีวรรณ แพรทอง อายุ 63 ปี เผยว่า ตนมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพราะเป็นวันหยุด 2 วัน เสาร์และอาทิตย์ ซึ่งครอบครัวพามาเที่ยว วันนี้มาเห็นน้ำทะเลใสสะอาดไม่มีกลิ่นทางลูกหลานก็พากันเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน ดีใจที่ได้มาพักผ่อนรับอากาศบริสุทธิ์ในครั้งนี้

ขณะที่ นายภิญโญ โพธิกุล อายุ 24 ปี ผู้ประกอบการเรือกล้วยบานาน่าโบ๊ต เผยว่า วันนี้น้ำใสสะอาดแล้วก็จริง แต่นักท่องเที่ยวยังไม่กล้ามาเที่ยว เพราะเมื่อวันก่อนมีข่าวปลาตายจากแพลงก์ตอนบลูม ทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่กล้ามาเที่ยววันนี้ก็มีมาแต่บางตามาก ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ตนก็อยากจะวอนนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวที่ทะเลบางแสนด้วยเพราะตอนนี้น้ำทะเลใสสะอาดและไม่มีกลิ่นเหม็นแล้ว ตอนนี้กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้ว มาเที่ยวได้เหมือนเดิมไม่ผิดหวังแน่นอน.

เรื่องล่าสุด