บางแสน ชลบุรี

566000009654001.jpg

ทะลักทุกเทศกาลหาดบางแสน จ.ชลบุรี ทั้งรถทั้งคนแน่น คาดหยุด 3 วันเงินสะพัดนับ 10 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา –
ทะลักได้อีกชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ช่วงนี้น้ำใสทะเลสวย ส่งผลหยุดยาว 3 วันนักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนเล่นน้ำแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนถนนสายลงชายหาดติดยาวหลายกิโลเมตร คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ว่ายังคงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวเดินทางเข้ามาเล่นน้ำทะเลและพักผ่อนในช่วงปลอดฝน จนทำให้น้ำทะเลในช่วงปลายฝนต้นหนาวเริ่มกลับมาใส และมีความสะอาด

โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรถยนต์จำนวนมากทยอยเข้าพื้นที่จนทำให้ถนนลงชายหาดบางแสน เต็มไปด้วยปริมาณรถยนต์ส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและติดยาวหลายกิโลเมตร


ขณะที่นักท่องเที่ยวนอกจากจะพากันลงเล่นน้ำทะเลแล้ว ยังพากันซื้ออาหารทะเลสด รวมทั้งส้มตำและไก่ย่างที่ผู้ประกอบการเปิดร้านขายตลอดแนวชายหาดนั่งรับประทานทั้งในพื้นที่เตียงผ้าใบที่ผู้ประกอบการจัดเตรียมไว้แล้ว และในส่วนของพื้นที่ว่างริมชายหาดยังถูกจับจองจนเต็มตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน

และคาดว่าในช่วงหยุดยาว 3 วันนี้จะมีเงินสะพัดในเขตพื้นที่ชายหาดบางแสน และเงินสะพัดสู่ผู้ประกอบการโดยรอบไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวถือเป็นช่วงที่น้ำทะเลในพื้นที่ภาคตะวันออกจะใสและสะอาดจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาพักผ่อนได้เป็นอย่างดี และจะเป็นเช่นนี้ไปจนถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จึงถือเป็นช่วงเวลาทองของผู้ประกอบการท่องเที่ยว


นายละคร บุญพรม อายุ 42 ปี นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ บอกว่า ตนได้พาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงปิดภาคเรียนโดยเลือกชายหาดบางแสนเพราะนอกจากอากาศจะดีแล้ว ยังไม่มีฝุ่นมากเช่นในกรุงเทพฯ ที่สำคัญน้ำทะเลใสมากจึงถือเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่มาจากต่างจังหวัด

และอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนบริเวณชายหาดบางแสนในช่วงนี้เพราะน้ำทะเลใส และขอให้ทุกคนร่วมกันรักษาความสะอาดด้วย

เรื่องล่าสุด