Site icon บางแสน

ทลาย “แก๊งไข่หวง” 4 เจ้าพ่อค้ายาไต้หวัน ยัดไอซ์ใน “เพลารถ” ส่งข้ามชาติ

Dtbezn3nNUxytg04ajW9kcRk1BzYBHV1NTMpa43H99tPdP.jpg

รองป๋อ “ชินภัทร” นำกำลังทลาย “แก๊งไข่หวง” 4 เจ้าพ่อยาเสพติดไต้หวัน ยัดยาใน “เพลารถ” หวังตบตาการตรวจสอบ แต่ถูกตำรวจกัดไม่ปล่อย แกะรอยกว่า 3 เดือน พบมีเซฟเฮาส์ลับในหมู่บ้านหรูกลางกรุง ใช้เป็นฐานบัญชาการ จนนำไปสู่การบุกเข้าตรวจค้น พบแท่งเพลารถวางเกลื่อน 14 แท่ง เมื่อผ่าออกพบกัญชาและยาไอซ์ทะลักออกมาเพียบ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 66 พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. / ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชัย สมสกุล ผกก. กก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.บดินทร์ ร้อยกรอง, พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว, พ.ต.ท.ทศพร พวงทอง, พ.ต.ท.เรวัช ประจวบสุข, พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ, ร.ต.อ.ธนัชพงศ์ วัชรราศีวิทย์, ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น เจ้าหน้าที่ชุด ศอ.ปส.ตร.ชุดที่ 5, สืบนครบาล และเหล่านักเรียนหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 111 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 7 คน คือ

1. นายเฉิน ยู่ หนิง อายุ 34 ปี สัญชาติไต้หวัน ฉายาขาลาย เป็นตัวการใหญ่ของขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามไต้หวัน บุคคลตามหมายจับของไต้หวันในคดี “ยาเสพติด” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว เคยถูกตำรวจไต้หวันจับกุมเมื่อ 7 เดือนก่อน แต่ได้ประกันตัวชั้นศาลและหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย. 2. นายหลี่ หมิง เจิ้น อายุ 26 ปี สัญชาติไต้หวัน ฉายาเบาหวิว 3. นายเซิง เยี่ยน หมิง อายุ 31 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของไต้หวันในคดี “ฉ้อโกง” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว

4. นายหลิน เฉอ เฉิง อายุ 24 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของไต้หวันในคดี “ฉ้อโกง” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว  5. นายเฉิน ยี่ เหวิน อายุ 23 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของไต้หวันในคดี “ยาเสพติด ฟอกเงิน ฉ้อโกง และอบายมุข” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว 6. นายชู ชุน เยน อายุ 22 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของไต้หวันในคดี “ฉ้อโกง” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว 7. น.ส.อภิญญา อุดม อายุ 24 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 377 ม.9 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า  “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” ส่วนผู้ต้องหาที่ 3-7 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แฮปปี้วอเตอร์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (ไฟว์ไฟว์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

ตรวจยึดของกลางได้อีก 8 รายการ 1. แท่งเหล็กเพลากลางรถบรรทุก จำนวน 17 แท่ง (ซึ่งใช้สำหรับบรรจุซุกซ่อนยาเสพติดของกลาง)

2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 1,057 กรัม 3. กัญชา จำนวน 10 กิโลกรัม 4. เครื่องมืออุปกรณ์เพื่อตัดแปลงท่อนเพลาเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติด กว่า 15 รายการ 5. ยาไฟว์ไฟว์ จำนวน 29 เม็ด 6. เครื่องปั่นใช้ผสมยาเสพติด จำนวน 2 เครื่อง 7. เคตามีน จำนวน 17 กรัม 8. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แฮปปี้วอเตอร์) จำนวน 1 ซอง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้เรียกได้ว่าเป็นสมาชิกแก๊งขนส่งยาเสพติดข้ามแดนรายใหญ่ ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว จากการขยายผลหัวขบวนการรายนี้ถูกตามล่าจากทางการไต้หวัน จึงหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติเพื่อกบดานและใช้ประเทศไทยเป็นฐานสร้างเครือข่ายในการขนส่งยาเสพติดกลับไปยังไต้หวัน และล่าสุดแก๊งนี้กำลังทดลองเพื่อส่งออกยาไอซ์แต่ทำไม่สำเร็จถูกจับกุมเสียก่อน หลังปฏิบัติการนี้ทางการเจ้าหน้าที่ไต้หวันได้ประสานงานมาที่ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในทันทีเพราะผู้ต้องหาในขบวนการนี้เป็นที่ต้องการตัวของทางการไต้หวันเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะขยายผลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันให้ถึงที่สุด เพราะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาความมั่นคงระดับชาติที่หยั่งรากฝังลึกในสังคมไทยและมีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นมาก 

Exit mobile version