บางแสน ชลบุรี

ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ยกระดับ “ไม้ง่าม” ยิ่งดิ้นยิ่งแน่น

ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ยกระดับ “ไม้ง่าม” ยิ่งดิ้นยิ่งแน่น

ชลบุรี 28 ก.ค. – รอง สวป.สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ผุดไอเดียสุดเจ๋ง ทำไม้ง่ามจับคนคลั่งที่ใช้งานได้จริง พกพาสะดวก เหมาะสำหรับสายตรวจ เผยจดสิทธิบัตรเรียบร้อย มีที่ สภ.แสนสุข ที่เดียวในประเทศไทย

จากหลายเหตุการณ์ที่จะเห็นคนคลุ้มคลั่ง คนเมายาบ้าอาละวาด และมักมีอาวุธอยู่ในมือ ซึ่งเป็นการยากสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะทำการจับกุม แต่ล่าสุดเฟซบุ๊กชื่อว่า พระจันทร์ลายกระต่าย ได้โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข อัปเกรดไม้ง่ามที่เคยมีแค่ลักษณะโค้งครึ่งวงกลม ที่ใช้สำหรับระงับเหตุจับคนคลั่งและคนร้ายแบบประชิด

โดยไม้ง่ามที่ได้รับการอัปเกรดรุ่นใหม่นี้อยู่ที่ สภ.แสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้รับการออกแบบโดย ร.ต.อ.ศักดิ์ดา วัฒนากลาง รอง สวป.สภ.แสนสุข

ร.ต.อ.ศักดิ์ดา เล่าว่า ไม้ง่ามนี้ตนทำเอาไว้สำหรับเข้าระงับเหตุจับคนคลุ้มคลั่งและคนร้ายในแบบประชิด พกพาง่าย ในฐานะที่เคยออกปฏิบัติหน้าที่มาหลายเคส เจอไม้ง่ามรุ่นเก่าใช้ได้ไม่ดีพอ ตนจึงคิดค้นไม้ง่ามแบบใหม่ แบบล็อกแน่นขึ้น เพื่อใช้งานได้จริง รุ่นนี้ตนจดสิทธิบัตรแล้ว มีใช้ที่ สภ.แสนสุข ที่เดียว และเป็นที่แรกในประเทศไทย โดยไม้ง่ามรุ่นนี้เมื่อล็อกแล้วจะแน่นทันที แต่ถ้าหากคนร้ายที่ถูกไม้ง่ามล็อกยิ่งดิ้นแรง ไม้ง่ามก็ยิ่งรัดแน่นขึ้น จึงเหมาะกับการใช้งาน และพกพาง่าย ใช้ได้ทั้งสายตรวจรถกระบะและรถจักรยานยนต์ ที่สามารถเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

เรื่องล่าสุด