บางแสน ชลบุรี

566000009975308.jpg

ตำรวจภูธรภูเก็ตทลายแก๊งยานรกเครือข่าย “นนท์ เมืองทอง” พร้อมยึดยาบ้าเกือบ 5 หมื่นเม็ด-ไอซ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวภูเก็ต – ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สร้างผลงานกวาดล้างยาเสพติด จับแก๊งยานรกเครือข่าย “นนท์ เมืองทอง” ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในภูเก็ตได้ 3 คน พร้อมยาบ้าเกือบ 5 หมื่นเม็ด เร่งสกัดกันการเข้ามาทางรถยนต์ผ่านด่านท่าฉัตรไชย


เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (1 พ.ย.) พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “นนท์ เมืองทอง” หรือนายอนนท์ สุขช่วง และพวกอีก 2 คน พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 50,000 เม็ด และไอซ์น้ำหนัก 4.43 กรัม ณ ห้องประชุมชั้นล่าง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชิต ทองโต สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้จับกุมตัว นายพัฒศักดิ์ หรือป็อก อายุ 42 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด ยาบ้า 213 เม็ด และไอซ์ 0.21 กรัม ได้ที่ ถ.พูนผล ต่อเนื่องชุมชนแสนสุข ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพัฒศักดิ์ ให้การซัดทอดว่ารับยาเสพติดมาจาก น.ส.บุ๋ม


เจ้าหนาที่ชุดจับกุมจึงได้ขยายผลการจับกุมเข้าจับกุมตัว น.ส.ภารดี หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด ยาบ้า 2,688 เม็ด และไอซ์ 0.18 กรัม ได้ที่ห้องเช่าภายใน ซ.พูนผล 9 ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า น.ส.ภารดี รับยาเสพติดมาจาก นายอนนท์ จนต่อมาชุดจับกุมได้ทำการขยายผลการจับกุมทราบว่า นายอนนท์ เป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และนำไปสู่การจับกุมตัว นายอนนท์ หรือนนท์ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางยาเสพติด ยาบ้า 46,400 เม็ด และ ไอซ์ 4.43 กรัม ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.เจ้าฟ้า ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องบ้านหลังหนึ่งบริเวณ ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต


เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์, ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน จึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยมีของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์, ยาบ้า) ที่ทำการตรวจยึดได้ในครั้งนี้ เป็นยาบ้าจำนวน 49,300 เม็ด และยาไอซ์ประมาณ 4.43 กรัม เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


พล.ต.ต.สินเลิศ ยังกล่าวถึงภาพรวมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในภูเก็ต ว่า ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ แต่ไม่รุนแรง โดยกระจายไปยังกลุ่มผู้ใช้แรงงานและชุมชนต่างๆ ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการปราบปรามและการสกัดกั้นการแพร่ระบาด โดยเฉพาะที่บริเวณด่านท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นทางเดียวของการลักลอบผ่านทางรถยนต์ ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญในจุดนี้มาก โดยจะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาตรวจจับมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้มีการเล็ดลอดเข้ามาได้น้อยที่สุด 

เรื่องล่าสุด