บางแสน ชลบุรี

ตอบแทนความพยายาม! “กิตติพันท์ แสนสุข” มีชื่อลงทะเบียน อาเซียน คัพ 2022

ตอบแทนความพยายาม! “กิตติพันท์ แสนสุข” มีชื่อลงทะเบียน อาเซียน คัพ 2022

ยืนยันอย่างเป็นทางการ หลังได้รับการเปิดเผยจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า กิตติพันท์ แสนสุข มือกาวจาก สุโขทัย เอฟซี ติด 1 ใน 70 คน ที่ลงทะเบียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 โดยเป็น 1 ใน 5 มือกาวที่ถูกใส่ชื่อไว้ ร่วมกับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ราชบุรี เอฟซี), สมพร ยศ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) และ สรานนท์ อนุอินทร์ (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)

ซึ่งตำแหน่งนี้จะมีการเอา 3 ผู้รักษาประตูไปป้องกันแชมป์ อาเซียน คัพ 2022 เท่ากับว่าไม่เหลือ 3 นายด่านจากชุดแชมป์คราวก่อนเพราะบาดเจ็บทุกคน ทั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ฉัตรชัย บุตรพรม และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โดยการแข่งขันศึกฟุตบอล “อาเซียน คัพ 2022” จะแข่งในระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ถึง 15 มกราคม 2566 โดยจะกลับมาใช้รูปแบบการแข่งขันเหมือนปี 2018 ที่มีรอบแบ่งกลุ่ม และแข่งแบบระบบเหย้า-เยือน จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับการผลการจับสลากจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่ม A ไทย ,ฟิลิปปินส์ ,อินโดนีเซีย,กัมพูชา ,บรูไน /กลุ่ม Bเวียดนาม, มาเลเซีย , สิงคโปร์ , เมียนมา , ลาว โดยครั้งล่าสุดเป็น “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวมสองนัดแบบขาดลอย 6-2 ประตู เป็นการกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในรายการนี้ได้อีกครั้งของทีมชาติไทย และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ด้วย

เรื่องล่าสุด