Site icon บางแสน

ตร.แสนสุข โชว์ผลงานจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ยึดของกลางกว่าล้านเม็ดค่ากว่า 10 ล้านบาท

567000001590301.jpg

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา –
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นำทีมแถลงผลจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ในภาคตะวันออก ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทและรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 20 ก.พ.) พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.ปัญจนนท์ วิจิตรโท ผกก.สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายประสิทธิ์ หรือแบงค์ เพิ่มผล และนายจิรพล หรือเจมส์ พันภัยพาล ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า )อยู่ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,066,000 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมาเลขทะเบียน กบ 5767 ระยอง และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ถธ 6531 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะในการขนส่งยาบ้า


ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.แสนสุข เผยว่าได้สืบสวนหาข่าวผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดนานประมาณ 1 เดือนจนทราบว่า นายฟริ้ง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขต อ.เมืองชลบุรี จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนทราบว่า นายฟริ้ง จะสั่งการให้ลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือ โดยใช้รถยนต์กระบะ เป็นพาหนะและมีรถยนต์เก๋งเป็นรถนำ

จากนั้นจะนำยาเสพติดมาแบ่งกันที่บริเวณกลางป่ารอยต่อเขต อ.เมือง – อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อกระจายให้ลูกค้าในพื้นที่

กระทั่งวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาซุกซ่อนที่บริเวณกลางป่าไร่ร้างหญ้าสูง ม. 4 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากถนนหลวงหมายเลข 344 ประมาณ 500 เมตร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนเดินทางลงพื้นที่

โดยพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ สีเทา ทะเบียน กบ 5767 ระยอง และรถยนต์กระบะบรรทุกยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ถธ 6531 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายประสิทธิ์หรือแบงค์ เพิ่มผล (ผู้ถูกจับที่ 1 )และนายจิรพล หรือเจมส์ พ้นภัยพาล (ผู้ถูกจับที่ 2) กำลังช่วยกันถอดกระบะบรรทุกของ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ


และขณะเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวบุคคลทั้ง 2 คนได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้ ซึ่งบุคคลทั้ง 2 สารภาพว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ตัดแปลงช่องลับเพื่อซุกซ่อนยาบ้า จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แสนสุข และขยายผลยึดยาบ้าทั้งหมด

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เผยว่าการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มุ่งเน้นการกวาดล้างยาเสพติด ทำให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีการสั่งการให้ทุกโรงพัก เฝ้าติดตามจับกุมยาเสพติดอย่างจริงจัง จนทาง สภ.แสนสุข ติดตามมาเป็นปี จนสามารถจับรายใหญ่ได้ ที่มีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

“ อยากฝากไปถึงประชาชนให้ดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าปล่อยให้ตกเหยื่อของผู้ค้าที่จะทำให้เยาวชนตกเป็นทาสของยาเสพติด ส่งผลให้เสียอนาคต และขอย้ำว่ายาบ้าถึงแม้ว่าครอบครอง 5 เม็ด แต่ก็มีความผิดทางกฎหมาย เพียงแต่สามารถขอรับการบำบัดรักษาได้เท่านั้น” พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าว

Exit mobile version