บางแสน ชลบุรี

567000002174101.jpg

ตร.แสนสุขไล่จับ “ตี๋ เถ้าแก่น้อย” แก๊งลัก จยย.รายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เจอชักปืนสู้จนต้องยิงขู่กระสุนแฉลบถูกร่างสาหัส

ตร.แสนสุขไล่จับ “ตี๋ เถ้าแก่น้อย” แก๊งลัก จยย.รายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เจอชักปืนสู้จนต้องยิงขู่กระสุนแฉลบถูกร่างสาหัส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา​ – ตร.แสนสุข ขยายผลจับกุมแก๊งลัก จยย.รายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ไล่ล่า “ตี๋ เถ้าแก่น้อย” ถึงเขตบางละมุง แต่ชักปืนสู้จนต้องยิงปืนขู่ทำกระสุนแฉลบพื้นเจาะร่างเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (9 มี.ค.) พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จิรัฐติกุลชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บข้างร้านสะดวกซื้อภายในซอยโรงโป๊ะ ม.2 ต.ตะเคียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นย่านชุมชน จึงประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ร่วมเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ

พบจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ด้านข้างร้านสะดวกซื้อ มีอาวุธปืนสั้นแบลงค์กันที่ถูกดัดแปลงเป็นอาวุธยิง ขนาด .380 ซึ่งมีกระสุนอยู่ในแม็กกาซีน 7 นัด ตกอยู่ในโพรงหญ้า และยังมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่พื้นอีก 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อคือ นายโต้ง อายุ 17 ปี หรือฉายาตี๋เถ้าแก้น้อย ซึ่งถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ชายโครงด้านหลังด้านซ้าย 1 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุงเพื่อให้แพทย์กผ่าตัดหัวกระสุน ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี


จากการสอบถามพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้เห็นผู้บาดเจ็บและเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีครีม หมายเลขทะเบียน 4 กฌ 9618 ชลบุรี เข้ามาเติมน้ำมัน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น

แต่ผู้บาดเจ็บและเพื่อนพากันวิ่งหนีไปทางร้านสะดวกซื้อ จากนั้นจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่ทราบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ และตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บขึ้นรถไป

ทั้งนี้ ผู้​สื่อข่าว​ได้รับการเปิดเผยจาก ส.ต.อ.ณรงค์เดช ชอบบรรเลง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แสนสุข ว่า พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สว.สส.สภ.แสนสุข และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แสนสุข ได้เดินทางมายังพื้นที่ สภ.บางละมุง เพื่อติดตามจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่หลังช่วงคืนวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาตำรวจชุดสืบสวน 3 โรงพัก

ประกอบด้วย สภ.เมืองชลบุรี สภ.เสม็ด และ สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันเปิดปฏิบัติการไล่ล่าแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีการซัดทอดว่า ยังมีสมาชิกบางคนหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง

กระทั่งพบเยาวชนต้องสงสัย 2 คนมีตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับรายงาน และ 1 ในนั้นคือ “ตี๋ เถ้าแก่น้อย” ตัวการสำคัญ แต่เยาวชนทั้ง 2 คนได้วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตเข้ามาข้างร้านสะดวกซื้อ และนายโต้ง หรือฉายา “ตี๋ เถ้าแก่น้อย” ได้ชักอาวุธปืนออกมาคล้ายกับจะเหนี่ยวไกใส่ ส.ต.อ.ณรงค์เดช ชอบบรรเลง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แสนสุข จึงตัดสินใจชักอาวุธปืนยิงกดลงพื้น 2 นัด


แต่เนื่องจากเป็นพื้นปูนจึงทำให้กระสุนแฉลบไปถูก นายโต้ง หรือตี๋ เถ้าแก้น้อย จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง จากการวิ่งเข้าชาร์จตัวผู้ต้องหา ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีกรายสามารถหลบหนีไปได้ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะมีการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

เรื่องล่าสุด