บางแสน ชลบุรี

566000010398801.jpg

จับหนุ่มอุบลฯ หนีประกันตระเวนลักรถขายฝั่งลาวเกือบ 30 คัน


อุบลราชธานี – หนีประกันมาขโมยรถจักรยานยนต์ ถูกพลเมืองดีร่วมตำรวจจับได้ครั้งที่ 2 สารภาพระหว่างหนีประกันก็ก่อเหตุขโมยรถไปอีก 4 คันจนมาถูกจับได้ ส่วนบัดดี้ อาศัยช่วงชุลมุนหนีไปได้


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (14 พ.ย.) พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้มอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 5 กพ 7998 กรุงเทพฯ ให้แก่ น.ส.ลำไพ นินดาเกษ อายุ 28 ปี ผู้เสียหายที่ถูกนายสุรชัย คำเคน อายุ 24 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ 9 ต.คูเมือง อ.วารินชำราบ ได้ขโมยไปขณะจอดอยู่หน้าร้านนกปลาทูนึ่ง ภายในตลาดเจริญศรี ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ และเจ้าหน้าที่สามารถตามจับตัวนายสุรชัย นำรถมาคืนได้ ส่วนนายวิชัย ไชยสอน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันขโมยรถอีกคนสามารถหลบหนีไปได้

นายสุรชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ได้มาเปิดรีสอร์ตในตัวอำเภอวารินชำราบ และร่วมกับนายวิชัยขี่รถตระเวนหาเหยื่อที่เสียบกุญแจคาไว้ที่รถ จนมาพบรถของ น.ส.ลำไพจอดไว้ โดยมีกุญแจเสียบคาอยู่ จึงเข้าไปขโมย ปรากฏผู้เสียหายหันมาเห็นได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงถูกพลเมืองดีและตำรวจสายตรวจรุมล้อมจับตัวเอาไว้ได้ ส่วนนายวิชัยคู่หูอาศัยช่วงชุลมุนขี่รถหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปได้


สำหรับนายสุรชัย พบมีประวัติตระเวนขโมยรถในท้องที่อำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมือง กว่า 20 คัน ถูกจับตัวได้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้ขอประกันตัวจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี แต่ได้หนีประกัน จึงถูกศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาด้วย


อย่างไรก็ตาม แม้อยู่ในระหว่างหลบหนีการประกันตัว ก็ได้ตระเวนขโมยรถไปอีก 3 คัน คือ ที่ตลาดนัดบังเอิญ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่หอพักไชโย วันที่ 4 พ.ย. และที่หน้าร้านมิกเนื้อย่าง วันที่ 8 พ.ย. ซึ่งรถทั้งหมดเป็นรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 และ 125 นำส่งขายไปที่ประเทศลาวในราคาคันละ 2,000-5,000 บาท โดยเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ จึงตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร เสพยาเสพติดให้โทษยาบ้าโดยผิดกฎหมาย คุมตัวดำเนินคดีต่อไป

เรื่องล่าสุด