บางแสน ชลบุรี

565000011924601.jpg

จังหวัดหนองคายร่วม ททท.ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยครบ 10 ล้านคน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หนองคาย – ททท. ร่วมกับจังหวัดหนองคายต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยครบ 10 ล้านคน ผ่านด่านพรมแดนหนองคาย ร่วมกับ 7 ด่านทั่วประเทศ ยืนยันความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกท่องเที่ยวในไทย


เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (10 ธ.ค.) ที่ด่านพรมแดนหนองคาย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผอ.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ในงาน Amazing Thailand 10 million Celebrations เฉลิมฉลองโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายส่งเสริมตลาดต่างประเทศปี 2565 ของ ททท. ณ ท่าอากาศยานสำคัญ 7 แห่ง

ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา, ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานภูเก็ต, ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ สนามบินสมุย และด่านพรมแดนทางบก 2 แห่ง ได้แก่ ด่านพรมแดนสะเดา และด่านพรมแดนหนองคาย


อีกทั้งเป็นการขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ให้ความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และประกาศความสำเร็จแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว เตรียมเดินหน้าดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566

ในครั้งนี้ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวจาก สปป.ลาว ที่เดินทางข้ามพรมแดนเข้าสู่ประเทศไทยจำนวนกว่า 300 คน ซึ่งวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวใน จ.อุดรธานี, นครราชสีมา และชลบุรี โดย ททท.ส่งมอบบรรยากาศแห่งความประทับใจถึงนักท่องเที่ยวทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทยด้วย Soft Power Thailand ชูอัตลักษณ์ของท้องถิ่นผ่านการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคอีสานโปงลางบรรเลง ประกอบท่ารำ


โดยนักท่องเที่ยวลาว เวียดนาม ที่เดินทางผ่านด่านพรมแดนหนองคายนิยมเดินทางต่อไปยัง จ.อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อชอปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ศัลยกรรมที่ศูนย์ความงาม และรับบริการด้านสุขภาพที่โรงพยาบาลเอกชน รวมทั้งท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย เช่น บางแสน พัทยา ระยอง เชียงใหม่ และเชียงราย เป็นต้น

เรื่องล่าสุด