บางแสน ชลบุรี

คลื่นทะเล ซัด หาดบางแสน – ระยอง สูงครึ่งต้นมะพร้าว เตือนงดเล่นน้ำช่วงอันตราย

คลื่นทะเล ซัด หาดบางแสน – ระยอง สูงครึ่งต้นมะพร้าว เตือนงดเล่นน้ำช่วงอันตราย

น้ำขึ้นสูง คลื่นทะเล ซัด หาดบางแสน ชลบุรี – ระยอง เสียหายหลายจุด เตือน นักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำช่วง เย็น – กลางคืน

25 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หาดบางแสน มีน้ำทะเลท่วมสูง โดยเพจ “ชอบจัง บางแสน” ระบุว่า “บางแสนคลื่นสูงมาก บางลูกสูงเกือบครึ่งต้นมะพร้าวคลื่นซัดฟองโฟมทรายล้นมาถึงถนนแกรนิต งดลงเล่นน้ำในช่วงเย็นและกลางคืนชอบจัง”

ต่อมาผู้สื่อข่าวในทางที่หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตรวจสอบช่วงนี้มีน้ำขึ้นและมีแรงคลื่นกระทบฝั่ง แรงคลื่นมีจำนวนมากทั่วหาด เป็นพื้นที่อันตราย โดยสอบถามทั้งแม่ค้าพ่อค้านักท่องเที่ยวและ ผู้บริการ เผยอ้างว่า ต้องช่วยกันดูแล อย่าให้ลงเล่นน้ำในช่วงนี้ ก็ถือว่าเป็นอันตราย คลื่นลมแรงเพราะมีมรสุมเข้ามาในประเทศไทย จึงอยากเตือนทุกคนอย่าเข้ามาเล่นน้ำในช่วงมีมรสุมรุนแรงขนาดนี้
 

นอกจากนี้ ที่ ระยอง มีรายงานว่า คลื่นทะเลสูงกว่า 2 เมตร พัดถล่มหาดระยองพังเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณชายหาดแสงจันทร์ ชายหาดพีเอ็มวาย และชายหาดสุชาดา ในท้องที่เทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ถูกคลื่นทะเลที่สูงกว่าพัดถล่มค่อนข้างหนักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 มิ.ย.2567)  

ซึ่งคลื่นทะเลได้โหมพัดฝ่าเขื่อนหินกันคลื่นข้ามเข้ามายังชายหาด ซัดกัดเซาะตามแนวชายหาด จนเกิดดินพังถล่มทรุดตามชายหาดได้รับความเสียหายหลายจุด เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลเนินพระ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้นำเชือกพร้อมด้วยแท่งแบริเออร์ไปตั้งกั้นเป็นแนวกันเอาไว้ เพื่อเตือนห้ามผู้คนหรือนักท่องเที่ยวเข้าไปในบริเวณที่ดินทรุดพังถล่ม เพราะเกรงจะเกิดอันตราย 

ชายหาด จ.ชลบุรี

ชายหาด จ.ระยอง

พร้อมกันนี้ยังได้นำธงแดงไปปักเตือนไว้ตามแนวชายหาด เพื่อเตือนห้ามนักท่องเที่ยวหรือผู้คนลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นทะเลสูงและลมแรง 

อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศท่องเที่ยวตามชายหาดดังกล่าว ร้านค้าร้านอาหารที่ตั้งขายตลอดแนวชายหาดเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวเหมือนทุกค่ำคืน ซึ่งชายหาดแสงจันทร์ ชายหาดพีเอ็มวายและชายหาดสุชาดา นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองระยอง นักท่องเที่ยวนิยมจะพากันออกไปเที่ยวนั่งกินลมชมวิวไฟแสงสีจากโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมในยามค่ำคืน

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเรียงรายอยู่ตามแนวชายหาดตลอดแนวชายหาดที่มีความยาวกว่า 10 กิโลเมตร

ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด