บางแสน ชลบุรี

ข่าวพี่ชายร้องสื่อฯ น้องชายถูกตำรวจซ้อม ยิงขาบาดเจ็บ จ.ชลบุรี

ข่าวพี่ชายร้องสื่อฯ น้องชายถูกตำรวจซ้อม ยิงขาบาดเจ็บ จ.ชลบุรี

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ – เหตุการณ์นี้ถูกแชร์ในโลกโซเชียล ชายคนหนึ่งโพสต์เรื่องที่น้องชายถูกตำรวจ สภ.แสนสุข จับขณะขี่รถจักรยานยนต์เล่นริมถนนเลียบชายหาด แล้วเอาตัวไปซ้อมที่โรงพัก ก่อนถูกยิงที่ขาจนบาดเจ็บ ตั้งคำถามว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ภาพที่ถูกนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เป็นภาพชายคนหนึ่งลักษณะนอนอยู่บนพื้นในห้องน้ำ โดยมีชายแต่งชุดคล้ายตำรวจยืนอยู่ และมีภาพชายวัยรุ่นคนหนึ่งนอนอยู่ที่พื้น ที่ขาบริเวณตาตุ่มมีเลือดไหลนองพื้น ระบุว่าเกิดในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ช่วงประมาณ 23.00 น. เมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.)

ทีมข่าวข่าวลงพื้นที่ไป สภ.แสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตรวจสอบยังห้องน้ำโรงพักตามรูปภาพ พบว่ามีรอยคราบเลือด แต่มีการเก็บทำความสะอาดไปแล้วบางส่วน

สอบถามพี่ชายของวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า น้องชายตนไปขี่รถจักรยานยนต์เล่นกับกลุ่มเพื่อนที่บางแสน แล้วโดนตำรวจจับ เนื่องจากท่อรถแต่งเสียงดัง น้องชายก็หยุดให้จับ ส่วนเพื่อนคนอื่นหนีไปได้ จากนั้นถูกนำตัวไปที่โรงพัก ก่อนพาเข้าไปที่ห้องน้ำแล้วถูกซ้อม ทั้งต่อย เตะ กระทืบ หลายครั้ง เพื่อให้โทรศัพท์เรียกเพื่อนที่หนีไป น้องชายโทรตามจนเพื่อนยอมกลับมา โดยมีตำรวจรอจับที่ถนนริมหาดบางแสน เพื่อนเห็นตำรวจก็หนีไปอีก จังหวะนั้นน้องชายจะขี่รถจักรยานยนต์กลับก็ถูกตำรวจยิงปืนใส่ถูกที่ขาบาดเจ็บ ก่อนพาตัวไปโรงพักอีก ตอนนั้นเลือดไหลไม่หยุด ตำรวจจึงเรียกกู้ภัยมานำส่งโรงพยาบาล

แพทย์เอกซเรย์พบกระสุนฝังอยู่ จึงรอผ่าตัดเอากระสุนที่บริเวณขาซ้ายออก ตนเองตั้งคำถามว่าทำเกินกว่าเหตุไปหรือไม่ ถ้าน้องเดินไม่ได้ขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ

ต่อมา สถานีตำรวจภูธรแสนสุข ออกเอกสารชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมรูปถ่ายที่อาสากู้ภัยช่วยเหลือวัยรุ่นที่บาดเจ็บ บอกว่า เป็นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายเพื่อป้องกันอาชญากรรม ไปเจอกับวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ท่อเสียงดัง ขี่อยู่บนถนนเลียบชายหาดจึงเรียกตรวจสอบ มีวัยรุ่นคนหนึ่งพยายามจะขี่รถจักรยานยนต์พุ่งมาทางเจ้าหน้าที่ จึงใช้อาวุธปืนยิงลงพื้น 1 นัด เพื่อระงับเหตุ การใช้อาวุธปืนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นไปตามหลักยุทธวิธีหรือไม่ ส่วนบาดแผลบริเวณข้อเท้าของวัยรุ่นคนดังกล่าวอยู่ระหว่างรอผลการตรวจวินิจฉัยของแพทย์ว่าเกิดจากสาเหตุใด และจะสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เรื่องล่าสุด