Site icon บางแสน

กุมภาพันธ์ หนังรักสร้างชื่อ “เจี๊ยบ โสภิตนภา”

กุมภาพันธ์ หนังรักสร้างชื่อ เจี๊ยบ โสภิตนภา

ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมอีกเรื่องของ ผู้กำกับฯ “ต้อม ยุทธเลิศ” ที่แจ้งเกิดนางเอกสาวผมสั้นสุดเท่อย่าง “เจี๊ยบ โสภิตนภา” ทำให้หลายคนเกิดต่อมเอ๊ะ! ว่า สาวสวยหน้าหวานคนนี้เป็นใครมาจากไหน แถมยังได้ประกบคู่กับพระเอกดาวรุ่งชื่อดังขณะนั้นอย่าง “ชาคริต แย้มนาม”

แน่นอนเรากำลังพูดถึงหนังรักโรแมนติกสุดเท่ เรื่อง “กุมภาพันธ์” ภาพยนตร์ที่ใช้เวลาถ่ายทำในกรุงนิวยอร์กเกือบทั้งเรื่อง 

เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีโอกาสรับรู้ถึงกำหนดวันตายของตัวเอง เธอตัดสินใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพียงสี่เดือน บินไปนิวยอร์ก เพื่อลืมความจริงอันแสนเจ็บปวดทั้งหลายที่เมืองไทย แต่ที่นิวยอร์ก เธอกลับประสบอุบัติเหตุ ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมา เธอกลับจำอะไรไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่แปลกตา

กลางเมืองอันแปลกแยกและสับสน ในซอกหลืบของความมืดแห่งมหานครนิวยอร์ก ที่นั่นเธอได้พบกับบุรุษลึกลับ ที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าเขาเป็นใคร ทำงานอะไร รู้เพียงแต่ว่า เขาเป็นคนๆ เดียวที่คอยดูแลเธอตลอดมา เวลาที่ผ่านไปแต่ละวัน แม้จะทำให้บาดแผลของเธอดีขึ้น แต่นั่นก็ไม่สำคัญ เท่ากับความรู้สึกที่เธอได้รับจากเขา ความรู้สึกที่เหมือนกับได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่ความรักจะสำคัญอย่างไร ถ้าเธอได้รับรู้ว่า ช่วงเวลาอันแสนสุขนี้ มีเวลาถึงแค่เพียง กุมภาพันธ์เท่านั้น

จากการโปรโมทหนังเรื่องนี้ในตอนนั้นถือว่าสั่นสะเทือนวงการหนังพอสมควร หนึ่งเลยคือภาพยนตร์ถ่ายทำที่นิวยอร์ก สองคือหนังเรื่องนี้กำกับโดย “ต้อม ยุทธเลิศ” และสามคือนางเอกของเรื่องที่สะดุดตามากๆ 

มาว่ากันที่ตัวนางเอก ย้อนกลับไป 19 ปี ที่คอหนังหลายคนได้รู้จักกับสาวหน้าหวานผมสั้น ผู้สั่นสะเทือนวงการหนังไทย และแฟชั่นทรงผมที่สาวๆ หลายคนตัดตามมากมายในตอนนั้น 

หลายคนเกิดต่อมสงสัยว่านางเอกของเรื่องที่สวยสะดุดตาแต่ว่าหน้าใหม่คนนี้คือใคร แน่นอนเธอคือ “เจี๊ยบ โสภิตนภา” ไฮโซสาวที่แจ้งเกิดได้อย่างงดงาม จากบท “แก้วตา” นางเอกสาวของเรื่องที่ประกบคู่กับ “ชาคริต แย้มนาม” 

“เจี๊ยบ โสภินนภา” จัดว่ามีดีกรีไม่ธรรมดาเลย  เธอเป็นหลานลุงของ “กร ทัพพะรังสี” รวมทั้งมีศักดิ์เป็นหลานปู่ของพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ และหลานย่าของท่านผู้หญิงอุดมลักษณ์ ศรียานนท์ ภริยาพลตำรวจเอก “เผ่า ศรียานนท์” เมื่อนับญาติทางฝั่งย่า

การศึกษาก็อยู่ในระดับโรงเรียนชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ก่อนจะไปเรียนที่ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐ จากนั้นหลังกลับประเทศไทย ทำงานที่เพนดูลั่ม เป็นพีอาร์อยู่ 6 เดือน แล้วมาทำประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายนิตยสารเซเวนทีน ฉบับภาษาไทย ก่อนจะมาแจ้งเกิดในวงการบันเทิงไทยในฐานะนักแสดง และผู้จัดละครในปัจจุบัน 

แม้รายได้ของเรื่องนี้จะไม่ได้ถล่มทลาย แต่เรื่องนี้ก็ถูกพูดถึงในวงกว้างที่สำคัญเพลงประกอบภาพยนตร์ยังดังมากๆ มาจนถึงทุกวันนี้ มาติดตามผลงานสร้างชื่อของ “เจี๊ยบ” กันได้ในเรื่อง “กุมภาพันธ์” 

Exit mobile version