Site icon บางแสน

กลับใจแล้ว ยอมคืนมือถือให้เณร เขียนขอโทษ-อย่าเอาเรื่อง ตร.ลั่นยอมความไม่ได้ – ข่าวสด

E0B888E0B894E0B8ABE0B8A1E0B8B2E0B8A2E0B882E0B8ADE0B982E0B897E0B8A9.jpg

โจรกลับใจ คืนมือถือให้เณร พร้อมเขียนจดหมายขอโทษ วอนอย่าเอาเรื่อง ด้านตร.ลั่นยอมความไม่ได้ เพราะเป็นคดีอาญา ยังไงก็ต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณี 3 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน วิ่งราวมือถือของสามเณรยืนรอรถไปเรียนหนังสือ โดยเหตุเกิดในวัดแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อเช้าวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

คืบหน้าวันที่ 15 ธ.ค. 65 หนึ่งในผู้ก่อเหตุติดต่อขอคืนโทรศัพท์มือถือของสามเณร เพราะสำนึกผิดที่ทำไปด้วยความคิดชั่ววูบ โดยได้นำโทรศัพท์ไปซุกไว้ในป่าหญ้าข้างที่ทำการไปรษณีย์ สาขาวารินชำราบแล้ว ตรวจสอบพบโทรศัพท์มือถือวีโว่ สีดำ ห่อด้วยถุงพลาสติก ในถุงมีจดหมายมีข้อความว่า

“หนูขอโทษที่ทำแบบนี้ หนูคิดน้อยไป งานกะบ่มีทำ เงินกะบ่มี หนูเลยต้องทำ มีลูกน้อยที่ต้องเลี้ยง หนูขอได้บ่ อย่าเอาเรื่องแล้วลบโพสต์ ได้บ่ หนูขอสัญญาว่าจะ บ่พากันทำอีก จะหาหางานทำเลี้ยงลูก หนูขอโทษจริงๆที่คิดสั้น”

หลังได้โทรศัพท์ของกลางที่ถูกขโมยไป จึงนำไปมอบให้กับ พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของคดีวิ่งราวทรัพย์ของสามเณร ติดต่อให้มารับโทรศัพท์คืน

สามเณร กล่าวว่า ก็ไม่อยากเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุ และขอบอกว่าอย่าทำอีก และรู้สึกดีใจที่ได้โทรศัพท์คืน เพราะต้องใช้ในการเรียนหนังสือด้านปริญัติธรรมที่กำลังศึกษาอยู่

ด้าน พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วารินชำราบ กล่าวว่า แม้คนร้ายจะเอาโทรศัพท์มาคืนให้สามเณรแล้วก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีอาญาที่ยอมความไม่ได้ แต่เมื่อถึงศาลจะได้รับความเมตตาลดหย่อนโทษจากศาล ที่สำนึกผิดคืนทรัพย์ให้แก่เจ้าทรัพย์ด้วย

Exit mobile version