Site icon บางแสน

โพสต์เดือด!! วัยรุ่นยืนปัสสาวะลงทะเลบางแสน ทำลายการท่องเที่ยว

05bb8b91487b2904a79a423075a1573f6d2cf5d24dbdba909b6ca30c5e669780.jpg
สยามรัฐออนไลน์ 14 ธันวาคม 2565 16:48 น. ภูมิภาค

“นายกตุ้ย” โพสต์เดือด ฉะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นยืนปัสสาวะลงทะเลทำเสียภาพพจน์ การท่องเที่ยวและทะเลบางแสน จนมีชาวเน็ตต่างวิจารณ์ยับ ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งที่มีห้องน้ำให้บริการตลอดแนวชายหาด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ธ.ค.65 จากกรณี ที่มีเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ได้โพสต์ข้อความว่า “ยังมีพวก ไร้เดียงสา หรือ ควรจะเรียกว่าพวกไม่มีจิตสำนึกมาทำพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้อีกแล้ว ใครมีเบาะแสช่วยแจ้งหน่อยครับ ปัสสาวะลงทะเลแบบนี้ผิดกฏหมาย ปล่อยของเสียลงทะเลนี้ปรับได้สัก 2,000 บาท พอไม๊นะลองไปทำแบบนี้หน้าบ้านตัวเองบ้าง ดูสิว่าคนที่บ้านจะว่ายังไง ไร้สติ ไร้สำนึก ไร้สมอง บอกเลยคนพวกนี้ ”พร้อมกับภาพชาย 2 คน กำลังยืนปัสสาวะลงทะเล จนมีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์ภาพออกไปถึงความไม่เหมาะสม ถึงความสรกปกทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชายหาดทะเลบางแสนช่วงหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวกำลังพาครอบครัวมาเดินเล่นริมชายหาด และลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน พบว่าตามเส้นทางตลอดแนวชายหามีห้องน้ำชายและหญิง เป็นจุดไว้ให้บริการตลอดแนวชายหาด

จากการสอบถาม นางจำนง อายุ 65 ปี คนดูแลห้องน้ำตามชายหาด เปิดเผยว่า ตนก็ทราบข่าวว่า มีนักท่องเที่ยวชายยืนปัสสาวะลงทะเลตนก็รู้สึกว่าไม่ดีและเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมต่อสังคม เมื่อคืนตนอยู่จนดึกไม่มีอะไร สงสัยตอนที่ตนกลับบ้านทำให้นักท่องเที่ยวมักง่าย ยืนปัสสาวะลงทะเล ซึ่งห้องน้ำก็มีให้บริการเป็นจุดและเพียงพออยากให้มาใช้บริการห้องน้ำดีกว่า อย่าเอาความสะดวกหรือความมักง่ายของตัวเองมาใช้เพราะบางแสน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะ เพื่อมาเล่นน้ำทะเล แต่พอมาทำแบบนี้คนอื่นก็มองว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรออาจจะทำตามๆ กันและก็จะถูกมองว่าสกปรก จะทำให้ไม่มีใครอยากมาเที่ยว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ทราบว่า ติดประชุมไม่สามารถให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ได้ ทางด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ. แสนสุข ติดภารกิจประชุมและรอรับขบวนเสด็จ จึงยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

Exit mobile version