Site icon บางแสน

เร่งขจัดคราบน้ำมันรั่วกลางทะเล จ.ชลบุรี

เร่งขจัดคราบน้ำมันรั่วกลางทะเล จ.ชลบุรี

เร่งขจัดคราบน้ำมันรั่วกลางทะเล จ.ชลบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง – ชาวประมงหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี คาด 1-2 วัน น้ำมันรั่วบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเลอ่าวศรีราชา จะเข้าถึงชายหาดบางแสน ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งกำจัดคราบน้ำมันต่อเนื่อง ล่าสุด เช้าวันนี้ ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

หลายหน่วยงานระดมกำลังเร่งขจัดคราบน้ำมันดิบ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ รั่วไหล ประมาณ 70 ลูกบาศก์เมตร บริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล ห่างเกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 2.5 ไมล์ทะเล และห่างท่าเรือแหลมฉบัง ทางทิศตะวันออก 5.5 ไมล์ทะเล เนื่องจากท่อแตกระหว่างดิสชาร์จสินค้า จนมีฟิล์มบนผิวน้ำประมาณ 100 ตารางเมตร

ล่าสุด เช้าวันนี้ ที่อาคารศูนย์ปฏิบัติการโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อม พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 และ นายณัฐพล มีฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการกลั่น โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ แถลงผลปฏิบัติงาน โดยยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืน และคราบน้ำมันไม่ได้ลอยไปติดชายฝั่งเกาะสีชัง เกาะล้าน​ และชายฝั่งเมืองพัทยา ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้มีการจัดกองเรือออกตระเวนขจัดคราบน้ำมันที่อาจตกค้างอยู่

ทีมข่าวไปสำรวจที่แหล่งค้าอาหารทะเลที่ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี พ่อค้าแม่ค้า บอกว่า ช่วงนี้ยอดขายอาหารทะเลลดลง 10-15 เปอร์เซ็นต์ เพราะประชาชนมีกำลังซื้อลดลง และเมื่อมีข่าวน้ำมันรั่วก็ทำให้ยอดซื้อลดลงต่อเนื่อง เพราะลูกค้าไม่มั่นใจอาหารทะเล

ส่วนชาวประมงที่ออกหาปลาใกล้กับเกาะสีชัง เปิดเผยว่า ยังพบว่ามีคราบน้ำมันลอยในบริเวณที่ไปหาปลา แต่ก็ต้องรอดูสถานการณ์ ภายใน 1-2 วันนี้ เนื่องจากกระแสลมแรงอาจจะพัดคราบน้ำมันเข้าชายหาดได้

Exit mobile version