Site icon บางแสน

ศาลให้ประกัน “เสี่ยยศ” ติดกำไรอีเอ็ม

ศาลให้ประกัน

วิศวกรรมสถานลงพื้นที่ ตรวจสอบ “เมาน์เท่นบีผับ” พบการก่อสร้างผิดแบบ และไม่ตรงจุดกับที่ขออนุญาต ขณะที่ศาลจังหวัดพัทยาอนุญาตให้ประกันตัว “เสี่ยยศ” หลังยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไขติดกำไลอีเอ็ม

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ส.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.พูลตาหลวง อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี  นำตัว “เสี่ยยศ” นายสมยศ ปั้นประสงค์ พ่อของ “เสี่ยบี” หรือ นายศิริพงศ์  ปั้นประสงค์ เจ้าของร้าน เมาท์เทนท์บีผับ เดินทางไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีกลุ่มญาติของผู้เสียหาย นำหลักฐานเอกสารต่างๆ มายื่นคำคัดค้านการประกันตัว 

หลังศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท พร้อมทั้งติดอีเอ็ม

ถอดรหัส! ตรวจผับไม่สั่งปิดผิดวินัย-อาญา-แพ่ง

ตร.มีหลักฐาน”เสี่ยยศ”เป็นเจ้าของผับตัวจริง

และมีเงื่อนไขห้ามยุ่งกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น และผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบกำหนดฝากขัง

ขณะที่วันนี้  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ระดมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารเมาน์เทน บี และบริเวณโดยรอบอีกครั้งหนึ่ง  

หลังใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยเน้นตรวจสอบตามจุดสำคัญ และเก็บหลักฐานสำคัญ เช่น  โฟมกันเสียง สายไฟ และแบบการก่อสร้าง เพื่อสรุปผลส่งให้เจ้าหน้าที่ประกอบสำนวนคดี 

น.ส.บุษกร แสนสุข ประธานคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมป้องกันอัคคีภัย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย หรือ วสท. บอกว่า ทีมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบสภาพโครงสร้างอาคารรวมถึงข้อมูลระบบความปลอดภัยทั้งหมด โดยดูรายละเอียดแบบแปลนอาคาร เปรียบเทียบกับสถานที่จริง พบข้อบกพร่องหลายอย่าง

ตั้งแต่จุดที่ตั้งอาคาร ซึ่งตามการขออนุญาตอยู่อีกจุดหนึ่ง แต่กลับมีการสร้างห่างจากจุดที่ขอถึง 50 เมตร หรือสภาพภายในที่ปรียบเทียบกับแบบแปลน ก็ไม่ตรงกับที่ขออนุญาตไว้

ส่วนรายละเอียดระบบความปลอดภัยต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของทางออก พบว่าเป็นจุดที่มีปัญหาเรื่องความกว้าง และการล็อกประตู จึงเป็นอุปสรรค ทำให้คนออกจากตัวอาคาร ไม่สะดวก

ส่วนระบบการเดินสายไฟ เบื้องต้นพบการติดตั้งระบบไฟฟ้ายังไม่ได้มาตรฐานตามหลักวิศวกรรมไฟฟ้าอย่างครบถ้วน โดยคาดว่า 1-2 สัปดาห์จะสามารถสรุปรวบรวมเอกสารหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาใช้ประกอบสำนวนคดีต่อไป.

อัปเดตข่าวเศรษฐกิจ และการลงทุน ได้ที่ @PPTVOnline

Exit mobile version