Site icon บางแสน

ล่าหนุ่มซิ่งรถฝ่าด่านตรวจ หนีไกลกว่า 30 กม. สุดท้ายถูกยิงยางสกัดสิ้นฤทธิ์ จ.ชลบุรี

ล่าหนุ่มซิ่งรถฝ่าด่านตรวจ หนีไกลกว่า 30 กม. สุดท้ายถูกยิงยางสกัดสิ้นฤทธิ์ จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี – ข่าวนี้ต้องบอกว่าเจอตำรวจไม่ได้ ถึงกับร้อนตัว ชายคนหนึ่งขับรถยนต์มากับเพื่อน ๆ พอขับมาเจอตำรวจตั้งด่านตรวจ ไม่ยอมหยุดรถ ขับหลบหนีไปไกลกว่า 30 กิโลเมตร สุดท้ายถูกตำรวจยิงยางสกัดจับ

เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา บนถนนอ่างศิลา-บางแสน ช่วงแยกไฟแดงแสนสมบูรณ์ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของตำรวจ สภ.แสนสุข เมื่อได้รับแจ้งก็ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรให้ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์จอดอยู่ในสภาพพังเสียหายอย่างหนัก ด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับราวเหล็กกั้นถนน ยางรถด้านหลังทั้ง 2 ล้อแตก จนเหลือแต่ล้อแม็ก นอกจากนี้ยังพบมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ด้านในรถ รวม 3 คน เป็นชายอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนชายอายุ 36 ปี และชายอายุ 24 ปี เป็นเพื่อนที่นั่งโดยสารมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

คุณผู้ชมอาจจะสงสัยว่าชาย 3 คนนี้ ขับรถมาประสบเหตุได้อย่างไร โดยตำรวจ สภ.แสนสุข เปิดเผยแบบนี้ว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี ว่าขณะตั้งด่านตรวจอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงทางลงถนนบูรพาวิถี ฝั่งขาเข้าชลบุรี ว่ามีรถถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี หมายเลขทะเบียนกกรุงเทพมหานคร ขับลงมาจากถนนบูรพาวิถี จึงเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถคันนี้ไม่หยุดรถ กลับเร่งเครื่องขับฝ่าด่านหลบหนี มุ่งหน้าเข้าถนนสายสุขุมวิท เมื่อตำรวจ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งเรื่องจากตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี จึงขับรถไล่ตามรถยนต์คันดังกล่าว โดยส่งสัญญาณให้หยุดรถเป็นระยะ แต่คนขับไม่ยอมหยุดรถ พยายามขับหนีเรื่อยมาจนมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงแสนสมบูรณ์ ใกล้จะถึงหาดบางแสน รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ที่สุดตำรวจจึงตัดสินใจสกัดจับโดยใช้ปืนยิงยางรถ ทำให้รถเสียหลักพุ่งไปบนทางเท้าชนราวเหล็กกั้นถนน

สอบถามคนขับรถ เล่าเพียงสั้น ๆ ว่า ตนกับเพื่อนจะมาเที่ยวหาดบางแสน พอขับรถลงจากถนนบูรพาวิถี มาเจอด่าน ทำให้ตกใจ จึงขับรถหลบหนี

ทั้งนี้จากการตรวจค้นในรถพบกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 2 นัด และกระสุนปืนขนาดจุด 32 อีก 1 นัด รวมทั้งตรวจสอบประวัติหนึ่งในผู้ที่นั่งมาในรถ มีหมายจับค้างเก่าในคดีพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

Exit mobile version