บางแสน ชลบุรี

ร้องไห้

ลูก 3 คนปล่อยโฮ ถามพ่อตายจริงหรือ หลังศพถูกส่งกลับจากอิสราเอล น้าเล่าขนลุกก่อนร่างหลานถึงบ้าน | Khaosod | LINE TODAY

ร้องไห้

ลูก 3 คนปล่อยโฮ ถามพ่อตายจริงหรือ หลังศพถูกส่งกลับจากอิสราเอล น้าเล่าขนลุกก่อนร่างหลานถึงบ้าน

วันที่ 27 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศพของแรงงานไทยชาว จ.อุดรธานี ที่เสียชีวิตเดินทางจากประเทศอิสราเอลถึงบ้านเกิดแล้ว 3 รายพร้อมกันที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี เมื่อช่วงค่ำเย็นวานนี้ ประกอบด้วย นายธีรพงษ์ กลางสุวรรณ ชาวบ้านหนองบัวแดง ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน, นายศักดิ์สิทธิ์ โคตรมี ชาวบ้านดงแสนสุข ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง และ นายนายพิรุฬห์ ทานนท์พิมพ์ ก็เดินทางถึงบ้านเกิดบ้านนาทัน ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

โดยเมื่อศพของ นายพิรุฬห์ มาถึง ทั้งผู้เป็นแม่ ภรรยาและลูกอีก 3 คนร้องไห้ระงม โดยเฉพาะลูกๆ ทั้ง 3 คนของ นายพิรุฬห์ ถามพ่อตายจริงหรือ ญาติๆ ต้องคอยปลอบใจ แล้วเด็กๆ ทั้ง 3 คนก็โอบกอดข้างตาและญาติๆ เห็นภาพแล้วบีบหัวใจอย่างมาก

ต่อมาวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 6 บ้านนาทัน ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุสลของ นายพิรุฬห์ โดยมีกำหนดการฌาปนกิจวันที่ 30 ต.ค. ที่วัดสว่างนาทัน ขณะเดียวกัน ว่าที่ร้อยโทอนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางาน จ.อุดรธานี ได้เดินทางมารับเอกสารสำคัญต่างๆ ของน.ส.พรทิพย์ ภรรยาและ นางนิภารัตน์ แม่ของ นายพิรุฬห์ เพื่อนำไปยื่นเรื่องเยียวยาจากทางการอิสราเอล

นางนิภารัตน์ ทานนพิมพ์ แม่ของ นายพิรุฬห์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เริ่มทำใจได้แล้วที่สูญเสียลูกชายไป แต่ยอมรับเมื่อวานตอนเห็นศพลูกชายมากับรถตู้มาส่งที่บ้าน ก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ รวมทั้งภรรยาของลูกชายและหลานๆ อีก 3 คน ร้องไห้จนแทบจะขาดใจ หลานๆ ยังถามว่าพ่อตายจริงหรือ โดยเฉพาะน้องที่ยังเล็ก เขาไม่เชื่อว่าพ่อตาย คิดว่าพ่อหลับในโลง

หากวิญญาณลูกชายรับรู้ก็อยากจะบอกว่า ขอให้บอมไปสู่ภพภูมิที่ดี แม่จะจดจำแต่ในสิ่งเรื่องราวดีของลูกชายเอาไว้ และไม่ต้องห่วงลูกๆทั้ง 3 คน แม่และเจียวภรรยา พวกเราครอบครัวจะช่วยดูแลกัน และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือนำศพของลูกชายกลับมาถึงบ้าน เมื่อวานไม่กล้าเปิดดูหน้าลูกชายแม้จะเสียใจแค่ไหน แต่ก็ดีใจที่เจ้าหน้าที่ทุกท่านได้ช่วยเหลือนำศพลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้ว

ส่วน นางนิภา ชัยโคตร อายุ 57 ปี น้าสาวของนายพิรุฬห์ บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก่อนศพหลานชายจะมาถึง หลังจากที่คนขับรถตู้โทรมาบอกว่า หลานชายกำลังเดินทางมาบ้านนะ ลูกสาวตนก็บอกว่า ทำไมในบ้านมีกลิ่นเหม็นแรงจัง ตนก็สงสัยเดินไปเปิดไปดมตู้เย็นก็ไม่มีอะไรเน่าเสีย เดินดูในบ้านก็ไม่มี ขณะที่ชาวบ้านก็ได้กลิ่นแต่ไม่กล้าพูด ตอนท้ายก็นึกได้ศพหลานชายกำลังจะมาถึง จึงตนก็จุดธูปบอกว่า รู้แล้วว่ากำลังเดินทางมา ทางบ้านทุกคนรออยู่ แล้วก็ไม่ต้องห่วงอะไร ภรรยาและลูกทั้ง 3 คน น้าและพี่น้องจะช่วยกันดูแล จากนั้นกลิ่นเหม็นก็หายไป

เรื่องล่าสุด