ร้านเฉาก๊วยโคราช ขึ้นป้ายหนุนค่าแรง 600 พรรคเพื่อไทย มั่นใจทำได้จริง ลั่นถ้าเศรษฐกิจดี ทำมาค้าขายดี วันละ 800 ตนก็จ่ายให้ได้

10 ธ.ค. 2565 – จากกรณี พรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายหาเสียงเตรียมขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ วันละ 600 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี เริ่มต้นที่เดือนละ 25,000 บาท จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ โดยมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยสนับสนุนนโยบายดังกล่าว และมองว่าไม่สามารถทำได้จริง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ร้าน “เจ๊อ้อย เฉาก๊วยโบราณ” ร้านเฉาก๊วยชื่อดังเมืองโคราช  ตั้งอยู่ริมถนนยมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้นำกระดาษมาเขียนข้อความ สนับสนุนนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท มาติดบริเวณหน้าร้าน

โดยมีข้อความระบุว่า “พร้อมที่จะสนับสนุนค่าแรง 600 บาท แต่ไม่ใช่ตอนนี้ รอปี 2570 ให้เขาบริหารให้เศรษฐกิจโตแล้วเราก็ต้องให้ ถ้าเราไม่ให้ คนงานก็ไปอยู่ที่อื่นหมด ถ้าเศรษฐกิจแย่แบบนี้ไม่ไหวแน่นอน…ขอบอก”

© สนับสนุนโดย Khaosod

นางแสนสุข เติมศรีสุข หรือ “เจ๊อ้อย” อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า นโยบายที่พรรคเพื่อไทยเสนอมานั้น ตนเชื่อว่าเป็นไปได้แน่นอน จึงได้ทำป้ายมาติดหน้าร้านเพื่อสนับสนุน

ตอนนี้ค่าครองชีพกับรายได้ไม่สมดุลกัน สมมติคนเราต้องกินอาหารมื้อละ 100 บาท 1 วัน 3 มื้อ ก็หมดไปแล้ว 300 บาท ถ้าอยากกินอย่างอื่นอีกก็ไม่มีเงินซื้อแล้ว การได้ค่าแรงวันละ 300 กว่าบาท อยู่ไม่ได้แน่นอน

© สนับสนุนโดย Khaosod

แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล แล้วสามารถทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ตนว่าก็เหมาะสม อย่าว่าแต่ 600 เลย ถ้าเศรษฐกิจดี ทำมาค้าขายดี ค่าแรงวันละ 800 บาทตนก็ให้ได้ ที่ผ่านมารัฐบาลชุดนี้เคยหาเสียงไว้ว่าจะทำให้ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ยังทำไม่ได้เลย ดังนั้นเมื่อพรรคเพื่อไทยเสนอมา 600 บาท ก็ต้องสนับสนุน เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเคยทำให้ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทได้แล้ว ครั้งนี้ตนก็เชื่อมั่นว่าจะทำได้ 100% 

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้