บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04anAX84TU9U5bbzrSXxWznc9s6Vu0XQ.jpg

ระดับโลก “ไมซ์” ผู้จัดบางแสนซีรีส์ นำนักวิ่งไทย 30 คนลุย “บาหลี มาราธอน”

บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้จัดงานวิ่งบางแสนซีรีส์ (บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน บางแสน21 ฮาล์ฟมาราธอน และ บางแสน10) ได้จับมือกันสนามวิ่งพันธมิตร MayBank Bali Marathon งานวิ่งระดับ World Athletics Elite Label Road Race ในการร่วมกันแลกเปลี่ยนนักวิ่ง ในโครงการ “bangsaen Series x MayBank Bali Marathon” เพื่อแบ่งปันวัฒนธรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมสร้างความสัมพันธ์อันดี ผ่านงานวิ่ง โดยมีตัวแทนนักวิ่งจากประเทศไทย 30 คน ลงวิ่งทั้งในระยะ 10K, 21K และ 42K ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และเป็น Race Director งานวิ่งบางแสนซีรีส์ กล่าวว่า งานวิ่งบางแสนซีรีส์และงาน MayBank Bali Marathon เป็นงานวิ่งระดับเมกะอีเวนต์ ที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งทุกฝ่ายคาดว่าจะกลับมาเติบโตได้อีกครั้งในยุคหลังโควิด เนื่องจากกลุ่มนักวิ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการใช้จ่ายสูง ทำให้มีการกระจายรายได้ออกไปเป็นวงกว้าง โดยงานวิ่งนั้นจะช่วยกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศในทุกภาคส่วน ทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับประเทศ อาทิ ธุรกิจร้านอาหาร ด้านที่พักและโรงแรม ด้านโลจิสติกส์ รวมถึงของฝากและที่ระลึก เป็นต้น

งานนี้จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือกันระหว่างงานวิ่งไทยและสนามพันธมิตรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อยกระดับงานวิ่งถนนให้มีมาตรฐานระดับสากล ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับประเทศ และทำให้งานวิ่งในอาเซียนเป็น Running Destination ที่นักวิ่งทั่วโลกจะต้องมาร่วมแข่งขันในอนาคต

เรื่องล่าสุด