Site icon บางแสน

ม.บูรพา จัดฟรีคอนเสิร์ต “ลูกทุ่งสองบาง” เชื่อมชีวิตชุมชนดาวกระจุยบางเขน เยือนบูรพาบางแสน

566000011455201.jpg

ม.บูรพา จัดฟรีคอนเสิร์ต “ลูกทุ่งสองบาง” เชื่อมชีวิตชุมชนดาวกระจุยบางเขน เยือนบูรพาบางแสน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดฟรีคอนเสิร์ต “ลูกทุ่งสองบาง” เชื่อมชีวิตชุมชนดาวกระจุยบางเขนเยือนบูรพาบางแสน สืบสานเพลงไทยลูกทุ่งที่อยู่กับคนไทยมาช้านาน

วันนี้ ( 16 ธ.ค.) รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชด ชมภูนิช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาอย่างยั่งยืนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ร่วมกันมอบช่อดอกไม้ให้กับผู้แทนวงดนตรีลูกทุ่งมหาวิทยาลัยบูรพา และผู้แทนวงดนตรีดาวกระจุย หลังร่วมกันจัดแสดงฟรีคอนเสิร์ตจัดฟรีคอนเสิร์ต “ลูกทุ่งสองบาง” ณ หอประชุม ธำรง บัวศรี มหาวิทยาลัยบูรพา

โดยถือเป็นความร่วมมือของทั้งสองมหาวิทยาลัย ที่ได้นำวงดนตรีลูกทุ่ง คณะดนตรีและการแสดง มหาวิทยาลัยบูรพา และชมรมวงดนตรีรวมดาวกระจุย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผสมผสานบรรเลงเพลงลูกทุ่งสะท้อนวิถีชีวิต สภาพสังคม และวัฒนธรรมไทยในบรรยากาศความเป็นลูกทุ่งที่อบอุ่นและสนุกสนาน

และยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัย กับองค์กร และชุมชนในท้องถิ่นให้มีสัมพันธภาพที่ดีต่อกันด้วยการจัดแสดงดนตรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกันนี้ยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมอย่างไทยในการสืบสานเพลงไทยลูกทุ่งที่อยู่กับคนไทยมาอย่างช้านานและจะคงอยู่อีกต่อไป

Exit mobile version