Site icon บางแสน

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 4 “แข้งเทพ”ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

วัน/เวลาแข่งขัน : วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม

ที่มาภาพ : True Bangkok United

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

“ทัพแข้งเทพ” รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 3 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด มีอยู่ 7 คะแนน โดยเกมล่าสุด บุกไปชนะ ลำพูน วอริเออร์ส ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-0 ก่อนที่จะมีการพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติ 

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ วานเดอร์ หลุยส์ รายเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งปีกชาวแซมบ้ารายนี้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยต้นสังกัดยาวจนจบเลกแรก ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป

“โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ บาสเซล จราดี้

ที่มาภาพ : Sukhothai FC

สภาพความพร้อม สุโขทัย เอฟซี

“ทัพค้างคาวไฟ” รั้งอันดับ 8 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านแพ้ให้กับแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-1

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ จะไม่ขาดผู้เล่นแม้แต่คนเดียว เพราะไม่มีนักเตะคนใดที่ได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากเกมที่ผ่านมา และทุกคนฟิตเต็มร้อย พร้อมบุกมาสอยแข้งเทพในเกมนี้

มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน กิตติพันธ์ แสนสุข ผู้เล่นในแนวรับ  จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, ศฤงคาร พรมสุภะ และ ปิยะราษฏร์  ลาจังหรีด กองกลางตัวรับเป็น เรียวเฮ อาราอิ และ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ส่วนผู้เล่นในแนวรุกเลอสันต์ เทียมราช, ราฟาเอล กัลยาร์โด้, จอห์น บาจโจ้ และหน้าเป้า เนลสัน โบนีญ่า

ผลงานที่เคยพบกัน

12/02/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  3 – 0  สุโขทัย เอฟซี

11/09/22 ไทยลีก :  สุโขทัย เอฟซี  0 – 0  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

28/02/21 ไทยลีก :  สุโขทัย เอฟซี  0 – 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

18/10/20 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  4 – 5  สุโขทัย เอฟซี

29/06/19 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 – 2  สุโขทัย เอฟซี

บทวิเคราะห์

ทัพแข้งเทพ ถือเป็นเปิดซีซั่นได้อย่างสวยหรู โดยยังไม่แพ้ทีมใดหลังจากแข่งขันมาแล้ว 3 นัด เกมล่าสุด เอาชนะ ลำพูน ในเกมเยือนไป 2-0 เกมนี้ตัวผู้เล่นทุกคนพร้อมลงสนาม และเกมในบ้าน โค้ชแบน ต้องมีการกำชับลูกีมให้เล่นอย่างรัดกุมและต้องปิดสกอร์ให้ได้อย่างรวดเร็ว

ทัพค้างคาวไฟ มีผลแพ้ชนะเสมอ มาครบแล้ว โดยเกมนี้พวกเขาต้องบุกมาเยือนแข้งเทพ ที่กำลังมาฟอร์มการเล่นทียอดเยี่ยม ก็อาจจะเป็นเกมที่ยากพอสมควรสำหรับการคว้า 3 คะแนนในเกมนี้

อย่างไรก็ดี ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าทั้งนักเตะไทย และต่างชาติ บวกกับความมั่นใจที่ได้มาก่อนเบรกทีมชาติ น่าจะทำให้เกมนี้เป็นทางฝั่งของเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปครอบครอง

สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 – 1  สุโขทัย เอฟซี

Exit mobile version