Site icon บางแสน

ฝนถล่มบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองน้ำท่วมหนักในรอบหลายปี ถนนหลายสายจมบาดาล

18946.jpg

เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นานนับชั่วโมง ส่งผลให้ถนนบางสาย มีน้ำท่วมขัง สูง 30-50 ซม. หนักสุดในรอบหลายปี ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ขณะนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบเลขาฯ ระดมเจ้าหน้าที่สำรวจ และเร่งเปิดทางระบายน้ำไหลสะดวกมากขึ้น

31 ส.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30-50 เซนติเมตร (ซม.) เช่น ถนนแสนสุข ถนนจิระ ถนนสุนทรเทพ ถนนหลักเมือง ถนนอนุวรรตน์ ถนนนคร อินจันทร์ณรงค์ และ ถนนธานี บางช่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ รอการระบายของน้ำ

โดยเฉพาะ ถนนแสนสุข ด้านข้างสหกรณ์ออมทรัพย์ครูบุรีรัมย์ ขณะฝนตกหนักมักจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ มีน้ำท่วมสูงราว 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ไปจนถึงถนนทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก

ขณะเดียวกัน บริเวณถนนจิระ ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง ร้านคิดถึงเบเกอรี่ ผ่านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สี่แยกตลาดไนท์บาร์ซ่า ถนนคนเดินเซาระกราว ยาวไปจนถึงหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์(หลังเดิม) ก็มีน้ำท่วมสูงกว่า 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่สองฟากฝั่งถนนถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ ขณะรถยนต์แล่นผ่านน้ำทะลักเข้าบ้าน รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก รถบางคันดับขับผ่านไม่ได้ต้องช่วยกันเข็น
ทั้งนี้ สาเหตุที่น้ำเอ่อท่วม เนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน ภายในท่อมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระบายได้และเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ถนนบางสายที่มีพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และฝนยังคงตกต่อเนื่อง

ขณะที่ นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายสมเกียรติ พลรัมย์ เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำรถยนต์ตรวจการณ์ออกสำรวจและเร่งเปิดทางระบายน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมขัง ให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังสามารถระบายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ปิดถนนบางสายช่วงที่มีน้ำท่วมสูง รถยนต์เล็ก และรถจักรยานยนต์ ให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น เพื่อให้การจราจรคล่องตัว

อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาล ขออภัยในความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมาช่วงนี้ที่มีฝนตกชุก และอยากฝากให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะ และถุงพลาสติกลงบนถนน เพราะสิ่งเหล่านี้จะไปอุดตันการระบายน้ำ และจะทำให้เกิดน้ำท่วมอีกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากพายุฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นน้ำท่วมขังรอการระบายที่หนักสุดในรอบหลายปี

Exit mobile version