บางแสน ชลบุรี

17-ดูแลจนวินาทีสุดท้าย

ดูแลจนนาทีสุดท้าย เปิดใจ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแซ่บ ช่วยคุณลุงป่วยติดเตียง | Khaosod | LINE TODAY

17-ดูแลจนวินาทีสุดท้าย

ดูแลจนนาทีสุดท้าย เปิดใจ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแซ่บ ช่วยคุณลุงป่วยติดเตียง

เปิดใจ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแซ่บ ช่วยคุณตาป่วยติดเตียง ตั้งแต่ป้อนข้าว เช็ดอึ ดูแลจนนาทีสุดท้าย เผย แม้ชาตินี้ไม่ใช่ญาติ แต่ชาติหน้าเราจะพบกันอีก

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @doodee_jau ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะกำลังดูคุณตานอนป่วยติดเตียง พร้อมระบุข้อความว่า “คุณตาไปสบายแล้วนะค้า ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย หนูจะรักและคิดถึงเสมอนะคะ ชาตินี้ถึงไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่บุญนำพามาเจอกัน”

เปิดใจ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแซ่บ ช่วยคุณตาป่วยติดเตียง ตั้งแต่ป้อนข้าว เช็ดอึ ดูแลจนนาทีสุดท้าย

เปิดใจ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแซ่บ ช่วยคุณตาป่วยติดเตียง ตั้งแต่ป้อนข้าว เช็ดอึ ดูแลจนนาทีสุดท้าย

เปิดใจ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแซ่บ ช่วยคุณตาป่วยติดเตียง ตั้งแต่ป้อนข้าว เช็ดอึ ดูแลจนนาทีสุดท้าย

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 พ.ย.2566 น.ส.สิริอริญธร พงธนาสินเดชโชติ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋เจ๊อุ๊บางแสน เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ว่า ตนเจอคุณลุงที่หน้าร้าน เพราะคุณลุงจะมาเก็บขยะและเดินผ่านไปมาบริเวณหน้าร้าน แต่งตัวมอมแมมและผอมมาก ตนเห็นแบบนั้นจึงรู้สึกสงสารเลยเรียกให้มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน และบอกคุณลุงด้วยว่าให้มากินที่ร้านตนได้เลย และไม่ต้องจ่ายเงิน

น.ส.สิริอริญธร กล่าวต่อว่า จากนั้นตนก็คอยช่วยเหลือเอาเสื้อผ้า รองเท้าไปให้เปลี่ยน ให้เงิน และคอยดูแลอาบน้ำ ตัดผมมาโดยตลอด ซึ่งคุณลุงอยู่ห่างจากร้านตนไป 4-5 กิโลเมตร ต่อมามีอยู่ช่วงหนึ่งตนรู้สึกผิดสังเกตเพราะคุณลุงหายไป ตนเลยออกตามหา ก่อนไปพบว่านอนป่วยอยู่ที่บ้าน ตนเห็นแบบนั้นแล้วน้ำตาซึม เพราะคุณลุงทรุดลงไปมาก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และยิ่งทอดทิ้งคุณลุงไม่ได้

น.ส.สิริอริญธร กล่าวอีกว่า อีกทั้งยังเคยพูดกับคุณลุงว่า “หนูจะดูแลคุณลุงยันวันสุดท้าย จะไม่ทอดทิ้ง” เพราะแกไม่มีใครเลย จากนั้นก็เลยคอยดูแลคุณลุงโดยการตัดเล็บ ตัดผม เช็ดตัว เปลี่ยนแพมเพอร์ส ทำแผล และป้อนข้าวป้อนน้ำ ซึ่งเวลาคุณลุงเจอหน้าตน แกจะพยายามกินข้าวและยิ้ม เหมือนว่าคุณลุงรู้สึกอุ่นใจที่เจอหน้าตน และตนก็รู้สึกผูกพันกับคุณลุงมาก ตนไม่อายหรือรังเกียจเลยที่จะต้องมาเปลี่ยนแพมเพอร์สให้ลุง ตนเองคิดแค่ว่าหากไม่มีใครเปลี่ยนให้ แกคงทรมานน่าดู เพราะมีแผลกดทับด้วย

น.ส.สิริอริญธร กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ เมื่อตนไปถึงก็พบว่ามีมดเต็มตัวคุณลุงเลย คาดว่าคุณลุงคงหิวน้ำ แต่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ จึงทำให้น้ำเกลือแร่หกเลอะที่นอน จากนั้นตนจึงถามว่า “อยากรักษาไหม ไหวหรือเปล่า” ซึ่งคุณลุงตอบกลับมาว่า “อยาก” และในวันนั้นคุณลุงก็มีท่าทีจะหลับตลอดเวลา ตนเลยทราบว่าร่างกายแกไม่ไหวแล้ว ตนเลยนิมนต์พระมาให้แกทำบุญใส่บาตร ทำให้วันต่อมาแกรู้สึกดีขึ้นมาก แต่ต่อมาก็ทรุดลงหนักกว่าเดิมอีก

น.ส.สิริอริญธร กล่าวว่า จนกระทั่งวันก่อนวันสุดท้าย ตนได้บอกกับตาว่า “ตาไม่ต้องห่วงหนูนะ ตานอนนะ ตาหลับให้สบายนะ พรุ่งนี้เจอกัน” และในวันรุ่งขึ้นคุณตาก็เสียชีวิต ตนเลยจัดการเรื่องงานศพให้คุณตาทั้งหมด และยังได้ทำบุญไปให้คุณตาด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ตนช่วยเหลือคุณตา เป็นเพราะตนนึกถึงวัยเด็กที่ตนลำบาก และถูกทอดทิ้งมาโดยตลอด เลยเข้าใจความรู้สึกของการถูกทอดทิ้ง ไม่มีใครสนใจมันรู้สึกอย่างไร อีกทั้งยังรู้สึกผูกพันกับคุณตาเป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไร

“สุดท้ายนี้อยากบอกคุณตาว่า ถึงเราไม่ได้เกิดมาเป็นญาติพี่น้องกัน วันนี้หนูได้ทำให้คุณตาอย่างดีที่สุดแล้ว ทำจนวินาทีสุดท้าย อย่างที่หนูบอกไว้ตั้งแต่วันแรก หากชาติหน้ามีจริง เราก็จะได้กลับมาเจอกันอีก ขอบคุณโลกใบนี้ที่พาเรามาเจอกัน” น.ส.สิริอริญธร กล่าว

@doodee_jau

คุณตาไปสบายแล้วนะค้า ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย หนูจะรักและคิดถึงเสมอนะคะ คุณตาเนียม สังข์ทอง ชาตินี้ถึงไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่บุญนำพามาเจอกัน #นุ่นดู๋ดี๋ปันสุข

♬ เสียงต้นฉบับ – ก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋เจ๊อุ๊บางแสน – ก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋เจ๊อุ๊บางแสน

เรื่องล่าสุด