บางแสน ชลบุรี

ข่าวรวบ นักแสดงตัวประกอบ ลวงสาว อนาจาร รีดเงิน กว่า 2 แสน

ข่าวรวบ นักแสดงตัวประกอบ ลวงสาว อนาจาร รีดเงิน กว่า 2 แสน

จนมุม! ดิ๊ก ชวนากร นักแสดง สารภาพ หลอกลวง อนาจารสาว แบล็คเมล์ รีดเงินกว่า 2 แสนบาทจริง พบประวัติคดีอื้อ ฉ้อโกง รีดเอาทรัพย์

วันนี้ (4 พ.ย.66) นายกันตพิชญ์ หรือ ชวนากร ขาวสำอางค์ ชื่อเล่น ดิ๊ก อายุ 24 ปี หนุ่มนักแสดงประกอบละครดังดี เคยคว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดดาวเดือน The Visible Science Star 2019 ถูกตำรวจชุดสืบสวนนครบาล จับกุมตัวได้ ที่บริเวณลานจอดรถ ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมายจับ ลวงสาวอนาจาร ได้ใช้หน้าตาอันหล่อเหลา ลวงหญิงสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก

โดยหลังจากที่ผู้ต้องหาได้รู้จักกับเหยื่อหญิงสาว ผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้มีการพูดคุยกันระยะหนึ่ง จนเหยื่อตกหลุมรัก ก่อนที่จะตัดสินใจวีดีโอคอล เปิดกล้องกับเหยื่อ โดยขอให้เหยื่อโชว์เรือนร่าง เปิดหน้าอก ก่อนที่ทางผู้ต้องหา จะทำการบันทึกภาพไว้ ขณะพูดคุยกับเหยื่อ ทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ ก่อนทักหาสาวผู้เสียหาย พร้อมข่มขู่ว่า จะนำรูปไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ และเพจต่างๆ หากไม่อยากให้คลิปถูกปล่อย ให้โอนเงินจำนวน 200,000 บาท แต่ผู้เสียหายแจ้งว่า มีเงินไม่ถึง ผู้ต้องหาจึงบอกว่ามีเท่าไหร่ โอนมาให้หมด ด้วยความกลัวภาพจะถูกปล่อย หญิงสาวจึงตัดสินใจโอนเงินที่มีทั้งหมดในบัญชีให้กับผู้ต้องหา จำนวน 159,600 บาท เพื่อหยุดเรื่องดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ภายหลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ติดตามจับกุม กระทั่งพบว่า นายกันตพิชญ์ หรือ ดิ๊ก ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งนายกันตพิชญ์ รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ห้วยขวาง

จากการตรวจสอบประวัติ นายชวนากร หรือดิ๊ก ตัวประกอบ ละครดัง พบว่า เคยนำสินค้ารองเท้าแบรนด์เนมหายาก น้ำหอมแบรนด์เนม ไปโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊ก จนมีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อ สนใจเข้ามาติดต่อซื้อสินค้า แต่เมื่อโอนเงินให้แล้ว กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มีการนำประวัติไปตรวจสอบกับทางเว็บ www.blacklistseller.com พบว่า มีผู้ร้องเรียนชื่อบัญชี นายชวนากร จำนวน 17 เรื่อง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 41,485 บาท

และมีมหมายจับ ได้แก่

1.ศาลอาญา ที่ 2497/2566 ลงวันที่ 6 กันยายน 2566
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”

2.ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 655/2566 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ รีดเอาทรัพย์ ”

3.ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 339/2566 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2566  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  ”

4.ศาลอาญาพระโขนง ที่ 183/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ สืบสวน บช.น. แจ้งเตือนประชาชน ขอใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพ หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่า บุคคลนั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

เรื่องล่าสุด