บางแสน ชลบุรี

บางแสน 1

ข่าวขยะจำนวนมาก ถูกซัดขึ้นฝั่งตลอดแนวชายหาดบางแสน ไม่เหลือสภาพสวยงาม นักท่องเที่ยววอนคนไทยช่วยกันรักษาความสะอาด

ช่วยกันหน่อย! ขยะจำนวนมาก ถูกซัดขึ้นฝั่งตลอดแนวชายหาดบางแสน ไม่เหลือสภาพสวยงาม ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล นักท่องเที่ยววอนคนไทยช่วยกันรักษาความสะอาด

ขยะจำนวนมาก ถูกซัดขึ้นฝั่ง ตลอดแนวชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ( 20 มี.ค.66 ) พบขยะ มีทุกประเภท เช่น กระป๋องสารเคมีกำจัดแมลง กล่องนม ซองกาแฟ ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ถุงผงซักฟอก กล่องโฟมใส่อาหาร เศษกาละมัง พลาสติก แมสก์ หมอน เศษไม้ ตาข่ายอวน ฯลฯ ซึ่งต่อมาทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บกวาดขยะอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยใช้เวลานานมาก

บางแสน 1

บางแสน 2

นายพงษ์ศักดิ์  คำลือฤทธิ์  อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวจาก กรุงเทพ เผยว่า เห็นแล้วก็ไม่สบายใจขยะเยอะมากในทะเลก็ยังมีมาเรื่อยๆ มาเที่ยวครั้งแรกวันนี้พาแม่มาด้วย ยังไม่กล้าลงเล่นน้ำเพราะมีขยะเยอะ

นางวรางคณา   เท่งเจียว  อายุ 37 ปี แม่ค้าส้มตำชายหาดบางแสน กล่าวว่า มันก็เป็นปกติในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน ลมมรสุมพัดเข้าฝั่งหาดบางแสน ก็จะนำพวกขยะต่างๆที่ลอยอยู่ในทะเลบ้าง อยู่ที่ริมเกาะต่างๆบ้างก็จะมาซัดเข้าที่ชายหาดบางแสน ในช่วงหลังจากนั้นไปน้ำก็จะนิ่งขยะก็จะไม่มีมา น้ำก็จะใสเป็นปกติ อย่างไรก็ดี ก็ต้องช่วยกันลดการทิ้งขยะลง เพื่อไม่ให้เห็นภาพที่ไม่สวยงามในสายตาของผู้มาเยือน

เรื่องล่าสุด