บางแสน ชลบุรี

E0B881E0B8A3E0B8B0E0B89AE0B8B0E0B981E0B895E0B988E0B887E0B88BE0B8B4E0B988E0B887.jpg

กระบะแต่งซิ่ง งานงอกประกันขาดค่าซ่อม 1 แสน – โรลส์-รอยซ์ประเมินซ่อมเกิน 1 ล้าน

กระบะแต่งซิ่ง งานงอกซ้ำสองประกันขาด ประเมินค่าซ่อม 1 แสนบาท ส่วนรถหรูโรลส์-รอยซ์ ประเมินค่าซ่อมเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณี กระบะแต่งซิ่งชนโรลส์-รอยซ์ รถหรูบนทางด่วนมอเตอร์เวย์ ก่อนมีข่าวลือว่าสาวจีนเจ้าของรถโรลส์ รอยซ์ ที่ถูกรถกระบะแต่งซิ่งพุ่งชนท้าย ไม่เอาผิดรถกระบะ และในส่วนของรถกระบะได้นำรถเข้าอู่แห่งหนึ่งในต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 2566 จากกรณีที่เป็นกระแสข่าวโด่งดังเรื่องรถกระบะแต่งซิ่ง ที่ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ มูลค่า 32 ล้านบาท จนมีการแชร์กันอย่างมากมายบนโลกโชเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงค่าซ่อมที่แพงและรถกระบะก็ประกันภัยขาดโดยทั้ง2ฝ่ายยังไม่ได้มีการตกลงเจรจากันเรื่องการรับผิดชอบและค่าซ่อมรถของคู่กรณีที่เป็นรถหรู โรลส์-รอยซ์ ในส่วนของรถกระบเก็ได้นำไปจอดไว้ในอู่ซ่อมรถ อั๋น ช็อปคาร์บอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้าน อั๋น ช็อปคาร์บอน ได้พบกับนายธีรภัทร เปียเมือง อายุ 33 ปี ช่างผู้ที่รับรถได้พาผู้สื่อข่าสไปดูสภาพของรถกระบะคันดังกล่าวเป็นรถอีซูซุ ดีแม็กซ์ สี 1ขถ 5073 กทม.จอดอยู่ภายในอู่ในสุภาพหน้ารถพังยับด้านหน้ายุบมาจรถึงเครื่องยนต์ซุ้มล้อติดไม่สามารถขับได้จากการสอบถามนายธีรภัทร ได้เล่าว่าวันที่ 13 สิงหาคมเวลาประมาณ 1 ทุ่มเจ้าของรถได้ยกระกะบะคันที่เกิดเหตุมาในอู่และแจ้งว่าขอทราบราคาในการซ่อมจึงได้ประเมินเบื้องต้นไป 1 แสนบาทเพราะต้องเปลี่ยนเยอะและไฟหน้าอีก 1 คู่ที่มีราคาเกือบ 4 หมื่นแล้วจากนั้นก็มีการติดต่อคุยกันเพื่อเสนอราคาแต่พอระยะหลังที่เป็นข่าวทางอู่ก็ได้พยายามติดต่อเจ้าของรถกระบะก็ไม่รับสายแล้วและตอนนี้ก็ยัฃติดต่อไม่ได้หรืออาจจะติดธุระส่วนตัวก็ไม่แน่ใจในส่วนของอู่นั้นทางเรารับแค่รถมาเพื่อซ่อมให้กับลูกค้าเท่านั้นส่วนทางคดีและการเจรจาต่อลองและรถคันนี้้เข้าของก็ได้รับการแนะนำมาจากเพื่อนอีกทีเลยเอารถมาจอดเพื่อรอซ่อมแค่นั้น

ทางด้าน นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ กล่าวว่า โดยรถยนต์โรลส์รอยซ์คันนี้ มีราคาประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งหญิงชาวจีนเป็นเจ้าของรถเอง โดยเธอเข้ามาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว ประกอบธุรกิจทำร้านอาหาร โดยประเมินความเสียหายเบื้องต้น น่าจะหลักล้าน เพราะไฟท้ายแตก บังโคลนด้านหลังเสียหาย อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ประกันรถมาประเมินรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน

สำหรับรถโรลส์รอยซ์ มีประกันชั้น 1 แต่เธอบอกผ่านล่ามว่า เธอไม่ได้เป็นคนผิด จึงไม่ยอมความ และอยากให้ตำรวจตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุคนขับกระบะยังไม่ติดต่อมาเลย ส่วนความเสียหาย อยากให้ประกันมาคุยกัน โดยวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ได้นัดบริษัทประกัน มาตีราคาซ่อมรถอีกครั้ง

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

เรื่องล่าสุด